Chảo lửa Bukit Jalil với sức chứa lên đến hơn 80 ngàn người, được xem là điểm tựa vững chắc mỗi khi đội tuyển (ĐT) Malaysia thi đấu bởi sự hâm mộ cuồng nhiệt của các cổ động viên. Dưới sức ép cực lớn của hàng vạn khán giả cùng những âm thanh ồn ào từ tiếng hò hét, náo động rền vang suốt 90 phút như thế, các cầu thủ ĐT Việt Nam chắc hẳn sẽ gặp phải những áp lực nhất định.

leftcenterrightdel
Chảo lửa Bukit Jalil với sức chứa lên đến hơn 80 ngàn người. 

Phát biểu trước cuộc tái đấu, ông Tan Cheng Hoe tiết lộ một số cầu thủ của đội vẫn chưa có được thể lực tốt nhất nhưng Malaysia vẫn sẵn sàng cho trận đấu với tuyển Việt Nam.

Dù thua Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2018 nhưng thuyền trưởng Malaysia cũng tin rằng “chung kết sẽ là trận đấu rất khác. Tôi tin các học trò của mình đã rút ra nhiều bài học từ trận thua ấy và sẽ chơi tốt hơn khi gặp lại Việt Nam".

Về phần mình, ông Park Hang-seo cho hay: "Đã 10 năm trôi qua kể từ lần gần nhất và duy nhất Việt Nam vô địch AFF Cup (2008). Bởi vậy, trận đấu này sẽ là những giây phút đặc biệt với tôi và các cầu thủ và nó sẽ là một trận đấu đặc biệt".

Trong lịch sử đối đầu giữa đôi bên, Malaysia đã không ít lần khiến bóng đá Việt Nam phải “ôm hận”. Gần nhất tại bán kết AFF Cup 2014, đội tuyển Malaysia đã đánh bại Việt Nam 4-2 ngay tại sân vận động Mỹ Đình, dù thất bại 1-2 trên sân nhà Shah Alam. Xa hơn tại SEA Games 2009 (Lào), Malaysia từng thất bại 0-3 khi gặp Việt Nam ở vòng bảng nhưng tới trận chung kết, Việt Nam để thua đối thủ, chấp nhận chiếc HCB đầy cay đắng. 

Tại vòng đấu bảng AFF Cup 2018, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã đánh bại Malaysia 2-0 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình với 2 pha lập công của Công Phượng và Văn Quyết. 

Vào tối qua (10/12), các cầu thủ Việt Nam đã có buổi tập làm quen SVĐ quốc gia Malaysia. Buổi tập diễn ra dưới trời mưa to và rất có thể trận đấu tối nay trời lại mưa. 

Tuy nhiên tuyển Việt Nam cũng đã sẵn sàng với các phương án nếu trời mưa. Bên cạnh đó, lối chơi áp sát, đá rắn, thậm chí tiêu cực của cầu thủ Malaysia cũng được thầy Park nghiên cứu kỹ và đưa ra nhiều giải pháp đối phó.

Quá nhiều thách thức ở một trận đấu không dành cho những người thiếu bản lĩnh và sự tự tin, và tất nhiên tuyển Việt Nam đang là một tập thể mạnh về mọi mặt đã sẵn sàng bước vào trận đánh lớn. Triệu trái tim Việt Nam vẫn luôn tin tưởng vào thầy trò HLV Park Hang Seo, trong trận đấu hoàn thành mục tiêu giành ít nhất một trận hoà trên sân khách.

 

Tuệ Anh (T/h)