Tối qua (6/12), đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Philippines trong trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình (Hà Nội). Với kết quả chung cuộc tổng tỷ số 4-2, HLV Park Hang Seo và các học trò đã xuất sắc giành vé vào chung kết AFF Cup 2018 gặp Malaysia.

leftcenterrightdel
Tuyển Việt Nam tái ngộ Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018. 

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo yêu cầu toàn đội phải ngủ sớm để lấy lại sức lực, bởi ngay đầu giờ chiều nay, tuyển Việt Nam đã phải lên đường ra sân bay để di chuyển sang Kuala Lumpur để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi với tuyển Malaysia. Dự kiến, chuyến bay của Vietnam Airlines chở các cầu thủ sẽ rời Hà Nội đi Kuala Lumpur lúc 15h25.

Trên hành trình di chuyển sang Malaysia, các cầu thủ của đội tuyển sẽ được phục vụ theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế của hàng không quốc gia Việt Nam.

Theo lịch thi đấu chính thức, trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 11/12, tại sân vận động Bukit Jalil - Malaysia trong khu liên hợp thể thao quốc gia của Malaysia, thủ đô Kuala Lumpur... Sân có sức chứa 87.411 chỗ ngồi. Đây là SVĐ lớn nhất Đông Nam Á, lớn thứ hai châu Á sau sân 1-5 của CHDCND Triều Tiên.

Như vậy, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ có 4 ngày để chuẩn bị cho lượt đấu đầu tiên của trận chung kết lịch sử.

Sau 10 năm kể từ chức vô địch AFF Cup năm 2008, đây được coi là dấu mốc “lịch sử” khi Việt Nam góp mặt ở trận chung kết của giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Nếu như lịch sử lặp lại, Malaysia mới là đội vô địch. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo có quyền tự tin vào việc giành cúp. Chúng ta đã phá vỡ lời nguyền liên tục thất bại tại các trận bán kết AFF Cup trên sân Mỹ Đình bằng chiến thắng 2-1 trước Philippines và không có lý do gì để e ngại việc tiếp tục phá vỡ thêm một cái dớp khác.

Một lần nữa, người hâm mộ Việt Nam lại có quyền để tin và hi vọng về một thắng lợi rực rỡ là chức vô địch AFF Cup 2018.

Ở vòng bảng, tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, lần gặp lại tới, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ càng vào sâu trong giải càng cho thấy sự nguy hiểm.

Phát biểu với báo chí sau trận thắng Philippines tối qua, HLV Park Hang Seo đánh giá Malaysia có nhiều cầu thủ chơi tấn công rất tốt, tuyển Việt Nam muốn giành kết quả cao phải kiên định với lối đá của mình.

Tuệ Anh(T/h)