Hơn 40 năm gắn bó với ngành thể thao, từng đảm trách cương vị Vụ trưởng vụ Thể thao thành tích cao, trưởng đoàn thể thao VN tại các kỳ Olympic, Asian Games và SEA Games, ông Nguyễn Hồng Minh có cái nhìn rất bao quát, đánh giá chính xác về trình độ của thể thao VN, về những gì đang diễn ra tại Olympic London 2012.

 
 
* Trong thất bại của Trần Lê Quốc Toàn, người ta nhắc đến nhiều đến giây phút xuất thần của VĐV CHDCND Triều Tiên Om Yun Cho. Theo ông, có phải BHL ĐT cử tạ VN thiếu thông tin về đối thủ?
 
- VĐV Triều Tiên này 21 tuổi, từng thi với Trần Lê Quốc Toàn và được có 261kg, ở CHDCND Triều Tiên cũng có một VĐV khác 271kg và người ta tập trung vào cậu đó. VĐV giành HCV lần này chính là quân bài bí mật của CHDCND Triều Tiên. Tôi nghĩ cậu ta đã đạt được thành tích cao trước đó rồi nhưng cứ im lặng thôi.
 
Thực lực họ có, có bài bản, cứ thế tiến lên thôi. Còn Trần Lê Quốc Toàn làm được 284kg tôi cho thế là đã giỏi rồi. Thôi thì hết Olympic này về phải đầu tư ngay 4 năm nữa Toàn có thể làm nên chuyện. Tôi chỉ sợ bây giờ về ai cũng nản chí, không đầu tư nữa. Đây là bài toán rất dài cho thể thao VN.
 
* Vẫn còn một số môn thi ở phía trước và thể thao VN vẫn đặt hy vọng huy chương, đặc biệt là taekwondo, ông có cùng chung suy nghĩ này?
 
- Nói để động viên là hy vọng có sự may mắn khi bốc thăm, rơi vào nhánh nhẹ để vào sâu. Lê Huỳnh Châu có kinh nghiệm ở hạng 63kg nhưng giờ ép cân xuống hạng 58kg gặp vô số đối thủ mạnh. Hy vọng bốc thăm may mắn vào nhánh nhẹ để có cơ hội vào sâu, thế thôi.
 
 
Theo Thể thao Văn hóa
.