Những thứ quý giá nhất được luật sư của Diego Maradona - Matias Morla - kiểm kê gồm: một bức thư do Fidel Castro viết và ký, một cây guitar mà Andres Calamaro đã sáng tác ca khúc ngợi ca Maradona, trong đó có đoạn: "Maradona không phải một ai. Anh ấy là người gắn liền với trái bóng đá. Anh có năng khiếu trời cho là chơi bóng rất cừ".

leftcenterrightdel
 Áo đấu của Maradona bên cạnh Neymar và Johan Cruyff tại Triển lãm du lịch 'Huyền thoại thể thao" hôm thứ Sáu 4/12, ở Sala Azca, Madrid. Ảnh: EFE.

Ngoài những món quà này, container còn một quả bóng bạch kim mà FIFA trao tặng cho những huyền thoại bóng đá người Argentina và rất nhiều áo đấu. Nổi bật là hai chiếc áo của con rể cũ Sergio Aguero. Một chiếc ghế bành từng được Maradona sử dụng ở Dubai cũng được giữ gìn cẩn thận.

Nhiều quần áo gắn liền với cuộc đời Maradona cũng được chuyển đến như: bộ đồ ngủ in hình động vật ông từng mặc trong dịp sinh nhật năm 2016, áo khoác in ảnh Maradona sau lưng cùng số 10, hay áo phông in ảnh Maradona bên cạnh cháu trai Benjamin (con của Aguero).

Chiếc Container đặc biệt còn lưu giữ nhiều giày bóng đá của các đồng đội từng sát cánh với Maradona, một chiếc áo của CLB khúc côn cầu Las Leonas với tất cả chữ ký của thành viên, hay một tấm bảng tri ân từ FIFA nhân dịp World Cup 2018. Theo Mundo Deportivo, nếu toàn bộ số hiện vật này được đem đấu giá, số tiền thu được chắc chắn lên tới hàng triệu USD.

Đây không phải tất cả những gì Maradona để lại. Ông còn một ngôi nhà tại Campos de Roca, một chiếc Rolls Royce Ghost trị giá 360.000 USD và một chiếc BMW i8 khoảng 175.000 USD.

Trước khi nhà kho ở thị trấn Beccar công khai những món đồ trên, nhiều kỷ vật khác của ông đã gây xôn xao dư luận, trong đó có chiếc áo "Cậu bé vàng" từng mặc khi đánh bại Anh ở tứ kết World Cup 1986. Chiếc áo này hiện được định giá 2 triệu USD.

Theo Forbes Argentina, khối tài sản của Maradona vào khoảng từ 50 đến 100 triệu USD, và phần lớn sẽ được chuyển về từ UAE - nơi ông sống chủ yếu những năm cuối đời. Năm người con của Maradona đang quan tâm sát sao tới việc thừa kế, gồm ba con gái Dalma, Gianinna, Jana, và hai con trai Diego Junior, Diego Fernando. Một người nữa cũng muốn có phần trong cuộc chia tài sản là chàng trai 19 tuổi Santiago Lara, người từng yêu cầu khai quật thi thể Maradona để chứng tỏ huyết thống.

Maradona qua đời hôm 25/11 tại Argentina vì đột quỵ, hai tuần sau ca mổ não.

Theo Vnexpress