Từ đống đổ nát sau Calciopoli, Juventus đã sống dậy và vươn mình mạnh mẽ. Giờ đây, họ không chỉ thể hiện sự thống trị ở Serie A mà còn “có tiếng nói” ở đấu trường Champions League với tấm vé lọt vào trận chung kết sau 12 năm.
 
 
Con số 12 may mắn của những người Italia
 
Với những người Italia, con số 12 tồn tại như quy luật không thể thiếu. Kể từ năm 1970, cứ 12 năm, ĐT Italia lại lọt vào trận chung kết World Cup. Điều đáng nói, họ đều lên ngôi vô địch trong thời khắc khó khăn nhất.
 
Ở World Cup 1982, đoàn quân Thiên thanh tơi tả sau scandal bán độ Totonero nhưng rồi, họ đã lên ngôi vô địch sau chiến thắng trước Tây Đức. Người hùng Paolo Rossi cũng vừa mới trở lại sau án treo giò. Trong khi đó, scandal Calciopoli năm 2006 cũng không thể ngăn được ĐT Italia bước lên ngôi vô địch.
 
Juventus mùa này cũng đứng trước con số 12 may mắn. Lần đầu tiên sau 12 năm, họ mới bước vào trận chung kết Champions League. Những người Italia luôn tin vào con số 12, Lão bà cũng vậy.
 
Họ đã sẵn sàng hành quân tới Berlin, mảnh đất mà đúng 9 năm trước, những Buffon, Chiellini, Barzagli… đã bước lên đỉnh vinh quang cùng ĐT Italia….
 
Theo Dân Trí
.