BÀN THẮNG

Hungary: Kevin Csoboth (90'+10)

Trước trận đấu này, Scotland xếp thứ 3 với 1 điểm trong khi Hungary chưa giành điểm nào và đứng cuối bảng. Nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp, 2 đội bắt buộc phải giành chiến thắng ở cuộc đọ sức này.

leftcenterrightdel
 Hungary thắng nghẹt thở Scotland, nuôi hy vọng vào vòng 1/8 Euro 2024.

Do áp lực quá lớn nên cả 2 đội nhập cuộc vô cùng thận trọng. Không đội nào muốn đẩy cao đội hình lên để chơi tấn công dù cả Scotland và Hungary đều cần 3 điểm.

Chính vì thế, khu vực giữa sân trở thành điểm nóng của trận đấu khi thường xuyên có những tranh chấp và va chạm ở đây. Nhưng do đôi bên thi đấu quá an toàn nên không có mấy tình huống nguy hiểm xuất hiện ở hiệp đấu này. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Phải sang tới hiệp 2, cả hai đội mới có những sự điều chỉnh về mặt chiến thuật và con người. Nhờ đó, thế trận trên sân diễn ra nhanh hơn và quyết liệt hơn.

Gần cuối trận, Barnabas Varga dính chấn thương nặng ở vùng đầu sau khi va chạm mạnh với thủ môn bên phía Scotland. Cầu thủ này dường như mất ý thức và các nhân viên y tế lập tức phải mang tấm vải vào sân để che chắn.

Đây đường như là chấn thương nặng khi sau thời gian sơ cứu, Barnabas Varga vẫn phải rời sân bằng xe cứu thương. Sau thời gian gián đoạn, cả hai đội đều cố gắng triển khai bóng thật nhanh.

Vào những giây bù giờ cuối cùng, Kevin Csoboth bất ngờ ghi bàn vào lưới Scotland sau pha đối mặt thủ môn và mang về chiến thắng nghẹt thở cho Hungary ở phút 90+10.

Giành được 3 điểm ở trận đấu này, Hungary từ vị trí bét bảng leo lên đứng thứ 3 và thắp lên hy vọng giành suất vào vòng 1/8 Euro 2024 dành cho những đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất.

Đội hình thi đấu Scotland vs Hungary

Hungary: Gulacsi; Bolla, Orban, Dardai; Botka, Styles, Schafer, Kerkez; Sallai, Szoboszlai; Varga.

Scotland: Gunn; Hendry, Hanley, McKenna; Ralston, McGregor, Gilmour, Robertson; McTominay, McGinn; Adams.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Theo Báo điện tử Nhà báo & Công luận