Nắm đội hạng Nhất Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ngay mùa giải đầu tiên HLV Phạm Minh Đức đã đưa đội lên đá chuyên nghiệp, về đích trước 2 vòng đấu. Ở V.League 2020, đối đầu với những đội bóng mạnh, nhưng HLV Phạm Minh Đức đã có trong tay 7 điểm sau 7 vòng đấu.

Mục tiêu lọt vào Top 8 sau giai đoạn 1 kết thúc, sẽ được HLV Phạm Minh Đức cụ thể hóa nếu dành trọn 3 điểm trước đoàn quân của HLV Lee Tea-hoon vào chiều mai trên sân Pleiku.

leftcenterrightdel
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tự tin dành 3 điểm trước Hoàng Anh Gia Lai (Ảnh BHT). 

“Về Hà Tĩnh vì anh Khánh!”

Cuối năm 2018, đội Hà Nội B của Bầu Hiển được chuyển giao cho Hà Tĩnh. Ngày đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh rất háo hức với “thương vụ”này, nhất là khi Hà Nội B đang tiến vào vòng play-off, cơ hội lên đá V.League nhãn tiền.

Đích thân ông Đặng Quốc Khánh tham vấn chuyên môn nhiều nguồn, nhằm có được HLV tốt cho đội bóng.

“Khi đó, anh Khánh đã hỏi ông Philippe Troussier (Giám đốc kỹ thuật Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF) về vấn đề HLV, và ông Philippe Troussier đã nói rằng, khi đội Hà Tĩnh được chuyển giao thì phải đưa ông HLV Phạm Minh Đức về thì mới làm được” – HLV Minh Đức kể.

leftcenterrightdel
 Khi Hà Nội B chuyển giao về Hà Tĩnh, HLV Phạm Minh Đức được giám đốc Philippe Troussier tin tưởng tiến cử.

Thế là Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mới nói với Bầu Hiển: “Anh cho tôi đội bóng thì anh phải cử cả HLV đi”.

Lúc đó, HLV Phạm Minh Đức đang nắm Hà Nội B, đã nhiều năm ăn ngủ lứa cầu thủ trẻ này.

Như thấu hiểu, Bầu Hiển gọi Phạm Minh Đức đến và nói :”Em ạ, sứ mệnh của em là vào Hà Tĩnh, để làm cho Hà Tĩnh và cống hiến vì Hà Tĩnh. Hà Tĩnh rất cần em và các cháu cũng rất cần em”.

“Anh Hiển nói xong, tôi không cần suy nghĩ mà gật đầu luôn” – HLV Phạm Minh Đức kể.

“Năm 2022 sẽ vô địch!”.

Năm đầu về nắm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội thăng hạng lên đá V.League trước 2 vòng đấu, năm nay mục tiêu của HLV Phạm Minh Đức là trụ hạng để mở ra những mục tiêu lớn hơn, tranh chấp huy chương trong những năm kế tiếp.

“Ngày tôi vào, anh Đặc Quốc Khánh có nói là thầy cống hiến cho Hà Tĩnh và đưa đội lên chuyên nghiệp. Tôi hứa chăc chắn, sẽ cống hiến cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và đưa đội lên hạng ngay năm đầu tiên” – HLV Phạm Minh Đức cho biết.

“Mục tiêu năm đầu đã đạt được, năm nay sẽ là trụ hạng thành công, tạo tiền để TOP 5 trong năm 2021 và năm 2022 sẽ tranh chấp huy chương, hướng tới chức vô địch” – HLV Phạm Minh Đức tiếp tục.

leftcenterrightdel
 HLV Phạm Minh Đức (ở giữa) cam kết V.League 2021 vào TOP 5, 2022 sẽ tranh chấp huy chương.

Như vậy, có thể nói với sự tạo điều kiện của Bầu Hiển khi chuyển giao đội bóng, sự hậu thuẫn về tài chính của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, sự đam mê và máu lửa của HLV Phạm Minh Đức, cùng sự cuồng nhiệt của lãnh đạo, người dân Hà Tĩnh, có thể thấy mục tiêu vào TOP và tranh chấp huy chương của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không phải là điều xa vời.

Chỉ vì 1 lời hứa, HLV Phạm Minh Đức đã làm được nhiều điều cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trước trận làm khách gặp Hoàng Anh Gia Lai, trên sân vận động Pleiku vào 17h ngày mai (6/7), HLV Phạm Minh Đức cũng hứa, sẽ đưa 3 điểm về cho Hà Tĩnh.

Lời hứa lần này, dẫu khó khăn vì đá trên sân khách, với dàn hảo thủ dày dạn chinh chiến của Bầu Đức, nhưng với quyết tâm của HLV Phạm Minh Đức, cũng như lối chơi gắn kết, bùng nổ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, lấy 3 điểm từ Hoàng Anh Gia Lai không phải là điều quá khó.

 

 

Mẫn Phong