Đoàn quân trẻ của bầu Đức lại thua - một điều chẳng ngạc nhiên hay khiến những người yêu mến đội bóng này buồn bã nữa khi mà "thói quen" ấy đã kéo một mạch rất dài. Nhìn HA.GL thất bại, nhiều người đã phải lắc đầu rồi bảo rằng: Có khi xuống hạng mới là giải thoát cho đội bóng này...
 
 
Nhiều người đã cười bầu Đức về chuyện tuyên bố quá hùng hồn này. Nhưng bây giờ, với những ai yêu mến "U19" ắt rằng mong muốn điều đó sớm trở thành hiện thực.
 
Bởi một lẽ HA.GL xuống hạng giờ có lẽ là một cuộc giải thoát thực sự cho tất cả. Từ bầu Đức, HLV Graechen cho tới Công Phượng, Tuấn Anh...hay những đồng đội khác.
 
Xuống chơi ở hạng Nhất, nơi đó phù hợp với năng lực (và như đã nói bao gồm cả kỹ năng lẫn kinh nghiệm chơi bóng) của các cầu thủ trẻ HA.GL hơn là sớm chinh chiến ở V-League, nơi mà đẳng cấp hoàn toàn khác.
 
Xuống hạng, cũng có nghĩa sẽ cứu vãn được cả một thế hệ tiềm năng mà bầu Đức đang có. Bởi thực sự rằng, không ai có thể cứ thất bại mãi rồi trưởng thành cả.
 
Cứ nhìn "đám trẻ con nhà bầu Đức" cúi đầu cam chịu thất bại mãi như thế rõ ràng là không đành lòng, khi cái giá phải trả để nhận kinh nghiệm xương máu là quá đắt.
 
Mọi thứ đều cần có một lộ trình, và giờ HA.GL về chơi ở giải hạng Nhất là hợp lý hơn cả. Nó sẽ giải thoát cho đôi chân của cả đội bóng trẻ này với đối thủ "vừa miếng".
 
Và chỉ có như thế mới giữ được niềm vui, niềm đam mê chơi bóng thậm chí là cả kỹ năng vốn có của Công Phượng và các đồng đội. Còn cứ lơ lửng ở V-League rồi thua suốt thế sớm muộn gì mọi thứ cũng sẽ...chết.
 
Xuống hạng để giải thoát, và cứu cả một tập thể tài năng hay trụ hạng nhưng sống mòn điều đó lại thuộc về quyết định của bầu Đức...
 
Theo Vietnamnet
.