leftcenterrightdel
 Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Nguyễn Minh Châu phát biểu. (Nguồn: VFF)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Nguyễn Minh Châu – đồng Trưởng Ban Tổ chức giải nhấn mạnh rằng bóng đá trẻ nước nhà đang trải qua sự tăng trưởng đáng kể, không chỉ ở các câu lạc bộ chuyên nghiệp mà ngay các đội trong hệ thống thi đấu ngoài chuyên nghiệp, với sự đầu tư nghiêm túc vào việc đào tạo cầu thủ trẻ.

Theo kết quả bốc thăm, 35 đội bóng tham dự vòng loại được chia thành 7 bảng đấu, cụ thể như sau:

Bảng A, do Trung tâm Thể thao Viettel đăng cai, hứa hẹn những cuộc đối đầu gay cấn giữa các đội như Hà Nội, PVF-CAND, Nam Định, Trung tâm Bóng đá Đào Hà Nội, và Thể Công Viettel. Trong khi đó, Bảng B (do Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF tổ chức) cũng không kém phần hấp dẫn với sự tham gia của Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Luxury Hạ Long, và PVF.

Bảng C, do Đoàn Bóng đá Huế tổ chức do Đoàn Bóng đá Huế đăng cai tổ chức gồm 5 đội: Quảng Nam, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Sông Trà Quảng Ngãi và Huế;. Các bảng khác như D, E, F, và G cũng không kém phần sôi động với sự tham gia của những đội bóng nổi tiếng và đầy năng lượng.

leftcenterrightdel
  Kết quả bốc thăm, 35 đội bóng tham dự vòng loại. (Nguồn: VFF)

Các đội sẽ bước vào hành trình đầy thách thức với hình thức thi đấu vòng tròn hai lượt (đi và về) tại địa phương mà họ đăng cai. Sau đó, 7 đội xếp thứ Nhất và 4 đội xếp thứ Nhì xuất sắc nhất từ 7 bảng đấu sẽ giành vé vào vòng chung kết, cùng với đội chủ nhà được đặc cách vào thẳng. Nếu đội bóng là chủ nhà tại vòng chung kết vượt qua vòng loại, thì đội xếp thứ Nhì có thành tích xuất sắc tiếp theo sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết.

Theo kế hoạch, giai đoạn lượt đi của vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 7/1 đến 17/1/2024, lượt về diễn ra từ 19/1 đến 29/1/2024. Vòng chung kết được tổ chức từ ngày 21/2 đến 5/3/2024.

Ngọc Hà(T/h)