Lễ khai mạc đã được tổ chức hoành tráng, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 và VTVHD6, với sự tham dự của ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Nguyễn Thành Lương - Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh và hơn 2.500 cổ động viên ngồi kín nhà thi đấu.


 Đại biểu Trung ương và địa phương tham dự lễ khai mạc.

Trước lễ khai mạc, khán giả Hà Tĩnh đã được “mãn nhãn” theo dõi 3 cặp đấu mở màn, gồm: CLB Altay (Kazakhstan) gặp Đại học Hokkaido (Nhật Bản), CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) gặp CHDCND Triều Tiên, tuyển trẻ Việt Nam gặp Đại học Đài Bắc Trung Hoa.

Sau lễ khai mạc, là trận thắng tưng bừng giữa đội tuyển Việt Nam thắng CLB Vân Nam (Trung Quốc) với tỷ số 3 – 0.


 Sau lễ khai mạc, đội tuyển Việt Nam đã thắng đội tuyển Vân Nam (Trung Quốc) với tỷ số 3 - 0.

Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTC Cup 2018 lần này có sự tham gia của 8 đội bóng: Đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển trẻ Việt Nam, CLB Altay (Kazakhstan), Đại học Hokkaido (Nhật Bản), CLB Vân Nam (Trung Quốc), CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc), Đội CHDCND Triều Tiên và Đại học Đài Bắc Trung Hoa.

Các đội bóng được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn để xác định vị trí thi đấu vòng tiếp theo. Tiếp đó, các đội sẽ thi đấu chéo (nhất bảng A - thứ 4 bảng B, nhì bảng A - thứ 3 bảng B, nhất bảng B - thứ 4 bảng A, nhì bảng B - thứ 3 bảng A). Sau thi đấu phân hạng ở vòng 2, các đội xuất sắc sẽ thi đấu bán kết, hạng ba và trận chung kết để tìm ra nhà vô địch.

Vòng bảng sẽ thi đấu từ ngày 4/8 đến ngày 6/8. Các trận đấu phân hạng, bán kết và chung kết lần lượt diễn ra vào ngày 8/8 - 11/8.


 Giải đấu lần này có sự tham gia của 8 đội, chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn để xác định vị trí, thi đấu tiếp ở vòng trong để phân định đội xuất sắc nhất vào thi đấu bán kết, chung kết.

Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTC Cup 2018 được tổ chức tại Hà Tĩnh lần này đã thu hút đông đảo sự quan tâm, theo dõi của người dân Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận.

Bên lề giải đấu, ông Bùi Xuân Thập – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị thường trực Ban tổ chức địa phương cho biết: “Là đơn vị được đăng cai một giải bóng chuyền quốc tế lớn, uy tín với chất lượng chuyên môn cao, nên Hà Tĩnh đã tập trung, nổ lực triển khai công tác chuẩn bị cả về nâng cấp nhà thi đấu, sân tập, chú trọng công tác hậu cần và triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá. Giải bóng chuyền lần này được tổ chức tại Hà Tĩnh là cơ hội để người dân Hà Tĩnh được thưởng thức các trận đấu hấp dẫn, chất lượng. Và đây cũng là dịp để Hà Tĩnh quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, các tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh đến cả nước và bạn bè quốc tế”.


 Giải đấu thi hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo người dân Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận.

Bùi Tiến