Lần đầu tiên trong lịch sử River Plate - địch thủ không đội trời chung của Boca Junior - phải chia tay giải đấu cao nhất Argentina.

 

plate.ipg
Các cầu thủ River Plate buồn bã sau trận đấu.

Ở lượt về trận tranh vé vớt hôm qua River Plate chỉ kiếm được kết quả hòa 1-1 dù được chơi trên sân nhà, gặp Belgrano. Từng đó không đủ giữ họ lại với Primera A do đã thua 0-2 ở lượt đi cách đây một tuần.

Cổ động viên River Plate dường như không muốn tin vào thực tế phũ phàng, và đã gây ra tình trạng hỗn loạn trên khán đài.

Hy vọng của đội chủ nhà tưởng như được nhen nhóm khi chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc họ đã có bàn mở tỷ số nhờ công Mariano Pavone. Chỉ cần kiếm thêm tối thiểu một bàn thắng nữa, cơ hội của River Plate sẽ trở nên sáng sủa.

Tuy nhiên trong suốt thời gian dài còn lại của trận đấu, họ hoàn toàn bất lực. Thậm chí khi được hưởng một quả phạt đền lúc gần cuối trận, Pavone đã không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Trong khi đó tận dụng sơ hở trong hệ thống phòng ngự của River Plate, phút 60 Guillermo Farre đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Belgrano - góp phần đưa đội bóng này trở lại với giải đấu cao nhất nước lần đầu tiên kể từ năm 2006.

 

river-2.jpg
Cổ động viên River phá phách sau khi đội nhà xuống hạng.

River Plate là một trong những đội bóng thành công nhất ở Argentina, với kỷ lục 33 lần vô địch quốc gia. Danh hiệu gần đây nhất của họ là Clausura 2008. River Plate cũng đã có 5 danh hiệu cấp châu lục và thế giới, trong đó có hai Copa Libertadores, một Cup Liên lục địa, một Supercopa Sudamericana và một Copa Interamericana.

Thành công ở những năm 1990 giúp River Plate trở thành đội bóng đứng thứ 9 trong danh sách những đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại (và số một châu Mỹ), theo thống kê của hiệp hội IFFHS.

Những cuộc chiến giữa River Plate với Boca Juniors, đều thuộc thủ đô Buenos Aires, luôn được xem là Superclasico (trận siêu kinh điển).

 

Theo VnE