leftcenterrightdel
 Tiền đạo Hà Lan Xavi Simons sớm mở tỷ số trận đấu với cú đá đẹp mắt.

Hiệp 1 đã diễn ra khá cân bằng với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ khi bóng dừng ở vạch vôi, đập xà ngang hay cột dọc. Ngay từ phút thứ 7, tiền vệ Xavi Simons của Hà Lan đã ghi bàn thắng sau khi tranh cướp bóng thành công và sút căng với tốc độ của trái bóng lên tới 116km/h khiến thủ thành Pickford không có cơ hội cản phá. Đội tuyển Anh được hưởng phạt đền sau nỗ lực dũng cảm sút bóng của tiền đạo Harry Kane. Huấn luyện viên Ronald Koeman của đội tuyển Hà Lan đã buộc phải thay tiền đạo Memphis ngay ở phút thứ 35 do anh bị chấn thương.

leftcenterrightdel
 Harry Kane ghi bàn cân bằng tỷ số cho đội nhà từ chấm phạt đền. 

Bước vào Hiệp 2, đội Hà Lan tiếp tục có sự thay đổi người khi tiền đạo Weghorst vào sân để tận dụng chiều cao 1m97 chơi bóng bổng. Hà Lan đã có cơ hội ghi bàn khi Van Dijk đệm bóng mạnh song bị thủ thành tuyển Anh cản phá. 

leftcenterrightdel
 Tiền đạo Ollie Watkins trở thành người hùng khi ghi bàn quyết định thắng lợi vào phút cuối trận đấu. 

Trận đấu đã được định đoạt ở phút thứ 90+1 khi cầu thủ vào thay người Cole Palmer chuyền sệt vào vòng cấm địa cho cầu thủ cũng vào thay người Watkins nhận bóng bên phải. Tiền đạo CLB Aston Villa xoay bóng sang chân phải rồi sút chìm chéo góc hạ gục thủ môn Verbruggen của Hà Lan.

leftcenterrightdel
 Harry Kane và đồng đội có cơ hội thực hiện giấc mơ đưa “Cúp về nhà” trong trận chung kết gặp Tây Ban Nha.

Hai đội bước vào trận đấu này với đầy đủ các cầu thủ tốt nhất của mình. Hà Lan ra sân với đội hình 4-3-3 quen thuộc, với những cái tên thi đấu xuất sắc trong các trận đấu vòng loại như thủ thành Verbruggen, các hậu vệ Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; tiền vệ Schouten, Reijnders; Xavi Simons và 3 tiền đạo Malen, Gakpo và Memphis. Trong khi đó, đội tuyển Anh thi đấu với đội hình 3-4-2-1 với sự trở lại của hậu vệ Marc Guehi sau án treo giò cùng thủ môn Pickford, các hậu vệ Walker, Stones; tiền vệ Saka, Mainoo, Rice; tiền đạo lùi Bellingham, Foden và tiền đạo cắm Harry Kane.

Theo TTXVN/Báo Tin tức