leftcenterrightdel
 Lamine Yamal hạ gục thủ thành Pháp Maignan bằng cú sút xa đi vào góc cao khung thành. 

Dù chưa thể hiện phong độ như kỳ vọng ở đất Đức nhưng Pháp đã gây bất ngờ khi mở tỉ số ở phút thứ 9. Mbappe tạt bóng cho Muani đánh đầu cận thành mở tỉ số cho đội bóng xứ lục lăng.

Những phút kế tiếp, Tây Ban Nha gặp khó khăn trong việc triển khai bóng trước sức ép của các cầu thủ Pháp. Tuy nhiên, ở thời điểm khó khăn nhất, cầu thủ trẻ Lamine Yamal đã tỏa sáng với siêu phẩm từ ngoài vòng cấm làm tung lưới thủ môn Maignan ở phút 21.

Với bàn thắng này, Yamal đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử EURO và World Cup. Anh đã vượt qua một loạt những tên tuổi khác nha Pele (17 tuổi 239 ngày), Manuel Rosas (18 tuổi 93 ngày) và đồng hương Gavi (18 tuổi 110 ngày).

Chưa kịp bừng tỉnh sau khi thủng lưới, tuyển Pháp nhận bàn thua thứ 2 chỉ 4 phút sau đó. Dani Olmo có pha xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi dứt điểm vào lưới ĐT Pháp, qua đó giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn 2-1.

Mbappe và các đồng đội nỗ lực dồn lên tấn công ở những phút còn lại của hiệp 1 nhưng họ đã không thể ghi được bàn thắng thứ 2.

Trong hiệp 2, HLV Deschamps tung hết những cầu thủ tấn công hay nhất của mình vào sân. Griezmann, Barcola rồi cả Giroud đã vào sân từ ghế dự bị nhưng vẫn không thể giúp ĐT Pháp phá vỡ bế tắc.

leftcenterrightdel
 Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ La Furia Roja.

Mbappe, niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Pháp, gây thất vọng với pha đi bóng và dứt điểm vọt xà ngang trong hiệp 2. Chung cuộc, Tây Ban Nha thắng 2-1 và đoạt vé vào chung kết.

Theo TTXVN/Báo Tin tức