Những tính toán sai lầm, và cả sự tự tin thái quá khi được chơi trên sân nhà với nhiều lợi thế đã khiến ĐTVN phải nhận một thất bại không thể đau đớn hơn, nhưng lại rất hợp lý với những gì xảy ra trên sân.
 


Rõ ràng, ĐTVN đã đánh giá quá thấp đối thủ của mình và có phần chủ quan sau 2 lần chạm trán trước đó đều có những chiến thắng - một ở trận giao hữu trước giải, và trận bán kết lượt đi.

Đẩy cao đội hình hòng "ăn tươi nuốt sống" đối thủ, tuy nhiên Malaysia chỉ cần chọc thủng lưới bàn đầu tiên đã khiến tinh thần cao ngất của đội chủ nhà sụp đổ hoàn toàn.

Sụp đổ bởi bàn thua bất ngờ (trên tính toán), và cách để dẫn tới bàn thua rất chóng vánh đó từ sai lầm của hàng phòng ngự buộc Ngọc Hải phải phạm lỗi ở vòng 16m50.

Cho tới bàn thua thứ 2, cũng từ một pha bóng đơn giản thì quả thực ĐTVN sụp đổ hoàn toàn về tinh thần, kể cả khi có được bàn gỡ cũng từ chấm 11m.

Tinh thần xuống thấp, dẫn tới đôi chân không còn như ý muốn, bởi kể cả khi cầm được nhiều bóng hơn nhưng ĐTVN cũng không thể dứt điểm, hoặc có cũng chỉ là những cú sút từ đôi chân run rẩy vì sợ...thua.

Malaysia không nhỉnh hơn các học trò của HLV Miura và trong tình thế buộc phải chơi tấn công rõ ràng cửa để đội bóng này lật ngược thế cờ là tương đối thấp.

Thế nhưng vận may lại đến khi ĐTVN có những sai lầm cá nhân cho đến cách nhập cuộc, cũng như diễn biến trận đấu đổi chiều khá nhanh để tấm vé vào chung kết được người Mã giật lại một cách quá ngoạn mục cũng như đẩy đội chủ nhà vào một bi kịch không tưởng...
 

Theo Vietnamnet

.