Bàn thắng duy nhất của trận đấu bất ngờ đến với ĐT Việt Nam sau tình huống đánh đầu phản lưới nhà của cầu thủ đội bạn ở phút 63.     

 
ĐTVN có được chiến thắng nhờ bàn đá phản lưới nhà của đối thủ (Ảnh: TTVH).
ĐTVN có được chiến thắng nhờ bàn đá phản lưới nhà của đối thủ (Ảnh: TTVH).
Chiều nay, trên SVĐ Thống Nhất TP HCM, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Mozambique trong trận giao hữu quốc tế. Đây là trận đấu nhân dịp kỷ niệm 23 năm ngày thiết lập ngoại giao giữa Việt Nam và Mozambique và cũng là trận đấu đầu tiên của tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Phan Thanh Hùng trên sân nhà.
 
Trước đối thủ chỉ xếp hạng 117 thế giới nhưng các cầu thủ Việt Nam không ghi được nhiều bàn thắng dù kiểm soát bóng ở phần lớn thời gian thi đấu. Bàn thắng duy nhất của đội tuyển Việt Nam được ghi ở phút 63 nhưng là do 1 cầu thủ của đội bạn đánh đầu phản lưới nhà sau tình huống đá phạt góc.
 
Bàn thắng cho ĐTVN là kết quả xứng đáng vì trong cả hiệp hai, ĐT Việt Nam hoàn toàn làm chủ trận đấu, các cầu thủ Mozambique dù đã rất nỗ lực nhưng lại bộc lộ nhiều hạn chế về chuyên môn nên có quá nhiều các đường chuyền sai địa chỉ. 
 
Theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng, các tuyển thủ Việt Nam chơi ngày một gắn kết hơn. Nhưng chúng ta vẫn gặp điểm yếu xưa nay đó là khả năng dứt điểm không tốt. Ban huấn luyện và cầu thủ sẽ phải làm việc tích cực hơn để cải thiện điều này.
 
Đội hình thi đấu:
 
ĐTVN: Mạnh Dũng, Quang Thanh, Phước Vĩnh, Minh Đức, Hồng Tiến, Thành Lương, Thanh Hưng, Tấn Tài, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Công Vinh, 
 
ĐT Mozambique: Gabriel, Osvaldo, Manuel, Siduque, Ruben, Jeremias, Helder, Mauro, Fernando, Zainadine.
 
 
Thành Nam/VOV-TTTin