Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã chấp nhận đơn xin từ chức của HLV Li Tie khỏi vị trí HLV trưởng ĐTQG nước này. Đồng thời, CFA cũng nhanh chóng bổ nhiệm người tiếp quản chiếc "ghế nóng". 

"Vài ngày trước, ông Li Tie nộp đơn từ chức huấn luyện viên ĐT Trung Quốc. CFA thảo luận, và đơn xin từ chức của ông được chấp thuận. Sau khi tham khảo ý kiến rộng rãi, CFA đã quyết định bổ nhiệm ông Li Xiaopeng làm HLV trưởng", CFA thông báo.

ĐT Trung Quốc thay tướng trước trận đấu với ĐT Việt Nam - Ảnh 1.

Li Xiaopeng trở thành tân HLV trưởng ĐT Trung Quốc

Việc chia tay HLV Li Tie là điều không mấy bất ngờ và được dự đoán từ trước. Vị chiến lược gia 44 tuổi đã có những phát biểu "vạ miệng" sau trận hoà 1-1 với ĐT Australia hồi tháng 11. Ông cho rằng, không một ai am hiểu bóng đá Trung Quốc bằng mình và ngay lập tức phát biểu này của ông đã phải nhận một cơn bão chỉ trích từ truyền thông cũng như người hâm mộ. 

Người kế nhiệm Li Xiaopeng sinh năm 1975 sẽ dẫn dắt ĐT Trung Quốc tại các lượt trận còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup. Ông từng khoác áo ĐT Trung Quốc từ năm 2000 đến 2004 với 39 lần ra sân. Ông cũng từng dẫn dắt ĐT nữ Trung Quốc năm 2013 và nhận danh hiệu "HLV xuất sắc nhất Trung Quốc" năm 2019.

Theo VTV.vn