Với kết quả vòng 24 V.League chiều 1-9 vừa qua, HAGL, XSKT Cần Thơ cùng có chiến thắng, trong khi Đồng Nai (ĐN) chỉ tìm được trận hòa, số phận đội bóng miền Đông Nam bộ gần như xong. Hồi chuông báo tử đã điểm với ĐN.

 


Nhưng thầy trò HLV Trần Bình Sự không thể trách ai ngoài chính mình khi không phung phí cơ hội thì lại “rộng rãi” như kẻ thừa điểm. Trước chủ nhà ĐTLA mất chân sút số 1 Diabate - đang đứng thứ 2 trong danh sách “vua phá lưới” của giải với 14 bàn thắng, cùng cả đội trưởng Tài Em, khiến hàng công phải chắp vá, nhưng hàng phòng ngự ĐN chơi như thể một đội bóng phong trào, gần như không có ý thức vị trí chiến thuật. Ở một trận cầu buộc phải thắng nhưng đội khách lại liên tục tự đặt mình vào thế luôn phải rượt đuổi trối chết khi dễ dàng để đối phương 4 lần vượt lên dẫn trước, trong đó mới hơn nửa giờ thi đấu thủ môn Danh Hoàng Tuấn (bất ngờ được bắt chính dù đã 9 trận liền không được thi đấu kể từ sai lầm trên sân Cần Thơ (?) phải 3 lần vào lưới nhặt bóng từ những tình huống khá đơn giản.

Mới phút thứ 7 từ pha lộn xộn trước khung thành, bóng đến ngay chân trung vệ Thanh An của ĐTLA lên tham gia tấn công: 1-0. Đúng 10 phút sau nhận đường chuyền bên hông vùng cấm, Tài Lộc của chủ nhà trong tư thế không một ai kèm, đủ thời gian để điệu đà tung cú vô lê (trong tình huống này lẽ ra một trong 2 tiền vệ trung tâm Tcheuko Minh hoặc Đức Nhân phải “bắt” người). Phút 32, các hậu vệ ĐN lại quá lỏng lẻo, không theo người để tiền đạo trẻ Hoài Nam của chủ nhà lao xuống nối bóng chuyển hướng một pha dứt điểm tưởng đã ra ngoài. Còn bàn thua thứ 4 ở phút 66, thủ môn Hoàng Tuấn đã dễ dàng bị một trung vệ khác của đội bạn là Chí Công đánh bại trong pha không chiến đón phạt góc.

Tuy nhiên, cứ như đôi bên thi nhau xem ai tệ hơn ai, hàng thủ của chủ nhà cũng chơi sơ hở kỳ lạ không kém. Chỉ 1 phút sau khi ĐTLA có bàn mở tỷ số, Ngọc Quốc (đá chính thay Hải Anh, cũng là thay đổi duy nhất của HLV Trần Bình Sự so với trận thua HAGL) bấm bóng chính xác cho Nsi đánh ngực để Henrry thoát xuống ghi bàn. Cũng gần như ngay lập tức sau bàn thua thứ 2, ĐN lại san bằng với pha Đức Thắng chuyển sâu xuống cánh trái để trung vệ Thành Trung bất ngờ lên rất cao đánh đầu vào trung lộ, đúng đà lao xuống của Nsi nối đầu chính xác vào cầu môn. Sau đó đến lượt Nsi là người có pha dốc biên sở trường tạt vào chính xác cho Henrry gỡ hòa 3-3. Lại y như bàn mở điểm của đôi bên, cũng ngay pha phản công đầu tiên sau khi ĐTLA có bàn thứ 4, đội trưởng Quang Thanh kéo ngã Nsi trong vùng cấm vô cùng lộ liễu, tạo điều kiện cho ĐN lần thứ 4 đưa trận đấu về vạch xuất phát trên chấm 11m (và Nsi có bàn thắng thứ 13 tại V.League 2015).

Thật trớ trêu khi hàng phòng ngự chơi tốt thì tiền đạo “tịt ngòi”, khi cả Nsi và Henrry cùng lên tiếng lập cú đúp thì “công làm” không kịp theo “thủ phá”. 15 phút cuối trận khi đã nhận được tin kết quả của các đối thủ trực tiếp trong trận đấu cùng giờ, trong tình thế “được ăn cả ngã về không” đúng nghĩa, Ban huấn luyện ĐN xua quân dồn hết lên, nhưng ĐTLA bỗng “trở mặt” hoàn toàn, chơi như thể họ cần 1 điểm để... trụ hạng (!?) Như cô gái hết duyên, cho dù những phút phù du bù giờ được chơi hơn đến 2 người (hậu vệ Nhật Tân và Quang Thanh của ĐTLA nhận thẻ vàng thứ 2), ĐN không sao “chinh phục” được đối phương.

Không làm được tối thiểu điều kiện cần ngay thử thách đầu tiên trong 3 chặng cuối của mùa giải, ĐN hầu như đã sớm tự tay kết liễu số phận mình.

 

Theo Báo Đồng Nai

.