leftcenterrightdel
 Tiến Linh (số 22) ghi bàn 2 bàn thắng cho Việt Nam. 

Cũng ở lượt đấu này, việc Indonesia nhận thất bại 0-2 trước Đội tuyển Iraq đã tiếp tục níu giữ hy vọng bước vào vòng loại thứ 3 (cũng là vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á) cho Đội tuyển Việt Nam. Việc biết được kết quả cặp đấu giữa Indonesia và Iraq phần nào giúp các học trò của Huấn luyện viên Kim Sang Sik bước vào trận đấu với lối chơi chủ động. Tuy nhiên, trong suốt cả hiệp 1, dù có một số cơ hội nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa thể ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, Đội tuyển Việt Nam vẫn chơi chủ động, kiểm soát bóng. Phút 62, từ một tình huống dâng cao của các cầu thủ Việt Nam, các cầu thủ Philippines đã cướp được bóng và tổ chức phản công rất nhanh, có được bàn thắng mở tỉ số do công của Patrick Reichelt. Chỉ ít phút sau (phút 65), từ một tình huống tổ chức tấn công xuống biên bên cánh trái, Văn Toàn có pha xử lý tốc độ, chuyền bóng vào vòng cấm cho Tiến Linh ghi bàn, gỡ hòa 1-1 cho Đội tuyển Việt Nam. Không khí trên các khán đài trở nên bùng nổ sau bàn gỡ hòa của tiền đạo mang áo số 22.

leftcenterrightdel
 Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1 do công của Tiến Linh.

Phút 75, tiếp tục từ một tình huống tấn công bên cánh trái, Tấn Tài có đường tạt bóng “dọn cỗ” để Tiến Linh đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2 cho Đội tuyển Việt Nam. Cú đúp của tiền đạo số 22 thực sự đem đến sự thanh thoát cho những đôi chân của các cầu thủ áo đỏ. Đây cũng là bàn thắng thứ 20 của Tiến Linh trong màu áo Đội tuyển quốc gia.

Ở phút 88, xuất phát từ một tình huống cố định, hàng phòng ngự của Đội tuyển Việt Nam đã không thể ngăn cản cú sút trong vòng cấm địa của Kevin Ingreso. Tỉ số trận đấu được cân bằng 2-2. Trận đấu được bù giờ 7 phút.

Phút 90+5, Tuấn Hải có pha đệm lòng cận thành ấn định tỉ số 3-2 cho Đội tuyển Việt Nam, sau pha bắt bóng không dính của thủ môn Philippines từ cú sút xa của Tuấn Anh.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của các tuyển thủ Việt Nam khi giành chiến thắng trước Philippines. 

Chiến thắng này mở ra hy vọng cho Đội tuyển Việt Nam khi chúng ta đã có được 6 điểm, trong khi đó với trận thua 0-2 trước đội đầu bảng Iraq, Đội tuyển Indonesia vẫn chỉ có được 7 điểm sau 5 trận đã đấu. Với thất bại này, Đội tuyển Philippines cũng đã chính thức bị loại khi chỉ có được 1 điểm sau 5 trận.

Chiến thắng 3-2 trước Philippines là món quà ra mắt đầy ấn tượng của tân Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam Kim Sang Sik giành tặng người hâm mộ bóng đá. Với chỉ vỏn vẹn 5 buổi tập trước trận đấu này, ông Kim Sang Sik đã mang đến cho các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam một lối chơi và tinh thần thi đấu hoàn toàn khác.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Đội tuyển Iraq. Kịch bản “trong mơ” sẽ là một chiến thắng trước đội bóng đầu bảng, qua đó chúng ta sẽ có được 9 điểm, trong khi đó Indonesia hòa hoặc thua trước Đội tuyển Philippines. Cơ hội để Đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vẫn là rất mong manh.

Theo TTXVN/Báo Tin tức