Trong cuộc phỏng vấn với BBC được phát sóng hôm nay, Djokovic được hỏi liệu anh có chấp nhận không tham gia các giải đấu như Wimbledon và Pháp mở rộng vì lập trường về vaccine COVID-19 của mình hay không. Anh cho biết:

"Tôi chưa bao giờ phản đối tiêm chủng", anh nói, thêm rằng bản thân đã được tiêm vaccine khi còn nhỏ. "Nhưng tôi luôn ủng hộ quyền tự do lựa chọn những gì bạn đưa vào cơ thể mình. Với tôi, cơ thể mình quan trọng hơn tất cả những danh hiệu. 

Djokovic thà bỏ các giải Grand Slam còn hơn là tiêm vaccine - Ảnh 1.

Tôi sẵn sàng đánh đổi việc không thể giành thêm danh hiệu để có thể kiểm soát tất cả những gì được đưa vào cơ thể mình. Tôi luôn muốn duy trì cơ thể khỏe mạnh nhất có thể. Tôi hiểu cả thế giới đang nỗ lực để hạn chế sự lây lan của COVID-19. Tôi hy vọng rằng sự phát triển của vaccine sẽ giúp đại dịch nhanh chóng qua đi". 

 

Djokovic thà bỏ các giải Grand Slam còn hơn là tiêm vaccine - Ảnh 2.

Hồi tháng 1, vụ việc Djokovic không thể thi đấu Australia mở rộng 2022 vì không tiêm vaccine ngừa COVID-19 đã thu hút sự chú ý của CĐV quần vợt trên toàn thế giới. Nhiều người tin rằng sau sự kiện đó, Nole sẽ nhanh chóng đồng ý tiêm vaccine để có thể tranh tài ở những giải đấu lớn còn lại trong năm. Tuy nhiên, với những chia sẻ mới đây, có vẻ như Djokovic vẫn sẽ giữ nguyên quyết định của mình.

Theo VTV.vn