leftcenterrightdel
"Người cũ" Giroud gây sầu cho cho Pháo thủ. Ảnh: Eurosport 
Hiệp 1 trận chung kết diễn ra khá tẻ nhạt khi cả Chelsea lẫn Arsenal đều khá thận trọng và không dám đẩy cao tốc độ trận đấu. Các Pháo thủ chơi lấn sân hơn, nhưng The Blues lại là đội chơi có nét hơn và nếu thủ môn Petr Cech không chơi xuất sắc, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng ngay trong hiệp 1 sau những pha dứt điểm hiểm hóc của Emerson và Giroud.
leftcenterrightdel
Pedro ăn mừng bàn thắng cùng Hazard sau khi nâng tỷ số lên 2 - 0. Ảnh: Eurosport 
Sau hiệp đấu đầu tiên không có bàn thắng, trận derby London ở chung kết Europa League đã chứng kiến “cơn mưa bàn thắng” trong hiệp 2 với sự tỏa sáng của những chân sút bên phía Chelsea. Hiệp đấu mới bắt đầu được 4 phút, tiền đạo Giroud đã có pha bay người đánh đầu dũng mãnh sau quả tạt của Emerson tung lưới Arsenal, mở tỷ số trận đấu.
leftcenterrightdel
Hazard ghi bàn thắng có lẽ là cuối cùng của anh trong màu áo Chelsea. Ảnh: DM 
Giroud không mừng bàn thắng sau khi chọc thủng lưới đội bóng cũ mà quỳ gối, đưa hai tay lên trời để cầu nguyện. Pha lập công này giúp anh trở thành chân sút người Pháp đầu tiên ghi 11 bàn ở một giải bóng đá châu Âu, phá kỷ lục 60 năm của Justin Fontaine. Bàn thắng cũng khẳng định danh hiệu "Vua phá lưới" cho chân sút 32 tuổi.

Đến phút 60, Chelsea có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Pedro. Chân sút người Tây Ban Nha đón đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái của Hazard, dứt điểm chân trái đánh bại thủ môn Petr Cech.
leftcenterrightdel
Iwobi ghi bàn thắng "danh dự" cho Arsenal. Ảnh: DM 
Ngôi sao người Bỉ Hazard đánh dấu ngày thi đấu chói sáng của mình bằng cú đúp bàn thắng ở các phút 65 và 72. Arsenal chỉ có được 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Iwobi ở phút 69. Những phút cuối trận, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công nhưng trong một ngày phong độ sa sút, bộ đôi tiền đạo Aubameyang, Lacazette chỉ để lại nỗi thất vọng lớn lao.
leftcenterrightdel
Các cầu thủ Chelsea đã có trận đấu hay, dù trước trận đã có những bất đồng trong nội bộ. Ảnh: DM 
Với thắng lợi tưng bừng trước Arsenal, Chelsea đã trở thành nhà vua mới tại đấu trường Europa League. Đây cũng là chức vô địch Europa League thứ 2 của The Blues, sau lần đầu vào mùa giải 2012 - 2013.

Sau nhiều tai tiếng ở Anh, HLV Maurizio Sarri đã có được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó, HLV người Italy đã giúp Chelsea kết thúc ở vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh. Nếu như rời Chelsea để dẫn dắt Juventus như đồn đoán của truyền thông Italy, Sarri có thể tự hào với thành quả để lại ở London.
leftcenterrightdel
Nhà "Vua" mới Europa League. Ảnh: Eurosport 
Trong khi đó, chức vô địch Europa League chính là con đường duy nhất để Arsenal dự Champions League mùa sau khi Pháo thủ chỉ kết thúc thứ 5 tại Ngoại hạng Anh sau chuỗi trận thất vọng cuối mùa. Tuy nhiên, nhiệm vụ của thầy trò HLV Unai Emery đã không thành công.
leftcenterrightdel
Nỗi buồn của các Pháo thủ: Ảnh: DM 
Đây là làn thứ 4, Arsenal thua ở trận chung kết. Trước đó, Pháo thủ đã thua ở cả 3 trận chung kết cup châu Âu là Champions League năm 2006 (gặp Barca), UEFA Cup năm 2000 (gặp Galatasaray) và Cup C2 năm 1995 (gặp Real Zaragoza).
leftcenterrightdel
Dù rất cố gắng nhưng Arsenal vẫn không thể góp mặt ở Champions League mùa sau. Ảnh: DM 

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha Unai Emery - người được xem là thành công bậc nhất tại Europa League khi đã từng 3 lần vô địch sân chơi này cùng Sevilla. Tuy nhiên, HLV tài năng này cũng không cứu vãn nổi Pháo thủ và chấp nhận mất vé dự Champions League mùa tới.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Chelsea: Kepa, Luiz, Christensen, Emerson, Azpilicueta, Kovacic, Jorginho, Kante, Hazard, Giroud, Pedro.
Arsenal: Cech, Sokratis, Koscielny, Monreal, Maitland-Niles, Torreira, Xhaka, Kolasinac, Ozil, Aubameyang, Lacazette.

Với Eden Hazard, chiến thắng này có thể là lời từ biệt. Bản thân tiền đạo người Bỉ cũng không che giấu điều này sau khi đoạt chức vô địch Europa League.

“Tôi đã có quyết định của mình từ hai tuần trước. Mọi thứ có thể sẽ được biết chính xác trong ít ngày tới đây. Chiến thắng này có thể là lời từ biệt nhưng trong bóng đá, bạn không bao giờ biết trước điều gì" - Hazard tuyên bố ngay sau khi trận chung kết Europa League khép lại.

Hazard tới khoác áo Chelsea năm 2012 từ CLB Lille. Sau 7 năm gắn bó với The Blues, tiền đạo người Bỉ ra sân 352 trận, ghi 110 bàn và thực hiện 92 pha kiến tạo. Trong thời gian ở sân Stamford Bridge, Hazard có thêm cho mình 2 chức vô địch Premier League, 2 chức vô địch Europa League, 1 cúp FA và 1 League Cup.

Theo Báo tin tức