Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 12/10, Vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2014 đã khép lại bằng trận chung kết tranh ngôi vô địch giữa U21 Hà Nội T&T và U21 Sông Lam Nghệ An tại sân vận động Cần Thơ.

 


Với U21 Sông Lam Nghệ An, tuy thất bại trước Hà Nội T&T trong trận ra quân ở bảng B, nhưng đã kịp lấy lại phong độ ở các trận tiếp theo.

Họ lần lượt vượt qua U21 Vĩnh Long và các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai ở vòng bảng trước khi thắng đội đầu bẳng A, U21 SHB Đà Nẵng (2-1) ở trận bán kết. Gặp lại đội đã đánh bại mình trong trận ra quân, trận chung kết là cơ hội để các cầu thủ xứ Nghệ đòi lại "món nợ" vòng bảng.

Bước vào trận chung kết, cả U21 Sông Lam Nghệ An và U21 Hà Nội T&T liên tục phát động tấn công tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, ở phút 50, từ một pha tấn công đẹp mắt, cầu thủ số 18 Hồ Phước Thịnh đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Sông Lam Nghệ An.

Bị thủng lưới trước, Hà Nội T&T dồn lên tấn công tìm bàn gỡ hòa, nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Tỷ số 1-0 được các cầu thủ U21 Sông Lam Nghệ An bảo toàn đến hết trận đấu. Thắng Hà Nội T&T, U.21 Sông Lam Nghệ An lên ngôi vô địch với phần thưởng 250 triệu đồng, Hà Nội T&T ngậm ngùi giành ngôi á quân với phần thưởng 120 triệu đồng.

Dù thua ở vòng bán kết, cả SHB Đà Nẵng và Tập đoàn cao su Đồng Tháp cùng giành giải 3 với phần thưởng 60 triệu đồng.

Vòng Chung kết giải bóng đá trẻ U.21 Báo Thanh Niên năm nay có 8 đội tham dự, chia làm 2 bảng: Bảng A gồm Đồng Tháp, Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng và chủ nhà Cần Thơ; bảng B gồm Sông Lam Nghệ An, Vĩnh Long, Hoàng Anh Gia Lai và đương kim vô địch Hà Nội T&T.

Qua 17 mùa, giải bóng đá trẻ U.21 Báo Thanh Niên được xem như một sân chơi bổ ích cho các đội tuyển bóng đá trẻ trong cả nước; là cơ hội để các đội bóng và cầu thủ trẻ được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu; đồng thời là dịp để tuyển chọn các cầu thủ cung cấp cho đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển Olympic./.

 

Theo Vietnamplus

 

.