Sau vòng đấu thứ 32, Man City vẫn chỉ hơn Liverpool 1 điểm. Nhìn vào lịch thi đấu 6 vòng còn lại, có vẻ như Liverpool sẽ khó khăn hơn, họ sẽ phải tiếp đón Man Utd và Tottenham trên sân nhà. 2 đội bóng này đều đang rất cần điểm số để tiếp tục cuộc đua top 4. Ngoài ra, trận derby Merseyside giữa Liverpool và Everton cũng được dự báo là không dễ dàng, khi Everton đang phải cạnh tranh trong cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó, Man City chỉ phải gặp các đối thủ dưới tầm. Có lẽ, West Ham là đội bóng khó chịu nhất mà thầy trò HLV Pep Guardiola phải đối mặt.

Cuộc đua giữa Man City và Liverpool vẫn rất hấp dẫn - Ảnh 1.

Trận hòa 2-2 tại vòng 32 Ngoại hạng Anh khiến cuộc đua vô địch của Liverpool và Man City sẽ càng kịch tính hơn

Ngoài cuộc đua ở Ngoại Hạng Anh, Man City và Liverpool cũng phải dồn sức cho sân chơi UEFA Champions League. Liverpool có lợi thế khá lớn khi đã vượt qua Benfica 3-1 ngay trên sân khách. Nên nhiều khả năng họ sẽ không quá khó khăn khi trở về sân nhà.

Cuộc đua giữa Man City và Liverpool vẫn rất hấp dẫn - Ảnh 2.

Liverpool đang có lợi thế lớn tại tứ kết Champions League trước Benfica

Man City cũng có được lợi thế 1 bàn trước Atletico Madrid. Tuy nhiên, làm khách tới sân Wanda Metropolitano chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất kì đội bóng nào. Nhất là khi lợi thế chỉ là 1 bàn, HLV Pep Guardiola sẽ phải tính toán để có thể giữ sức cho cả hai đấu trường.

Cuộc đua giữa Man City và Liverpool vẫn rất hấp dẫn - Ảnh 3.

HLV Pep Guardiola sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của thầy trò HLV Simeone

Liverpool, Man City đều có chất lượng và chiều sâu đội hình, cũng đang có phong độ ổn định. Bởi vậy chỉ một sai lầm thì đội bóng nào cũng có thể sảy chân tạo cơ hội cho đối thủ còn lại.

Theo VTV.vn