Chelsea đã trải qua một một trận đấu không hề dễ dàng trên sân của Burnley. Mặc dù cầm bóng tới 72% thời gian, dẫu vậy các cầu thủ Chelsea lại tấn công rất bế tắc, đội khách chỉ có được sáu lần dứt điểm trong cả trận và một lần duy nhất bóng đi trúng cầu môn đối phương. Lần dứt diểm trúng đích duy nhất ấy đã mang về bàn thắng cho Chelsea.

leftcenterrightdel
 Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng của Abraham.

Với chỉ 28% thời gian cầm bóng, Barnsley đã tạo được tới 14 lần dứt điểm về phía đội khách, khá nhiều lần họ khiến khung thành của Chelsea chao đảo, chỉ đáng tiếc các cầu thủ Barnsley không có duyên ghi bàn. Không thể ghi bàn thắng, lại để thủng lưới, Barnsley đành cay đắng nhìn Chelsea giành vé vào tứ kết. 

Đầy may mắn với tấm vé đi tiếp, Chelsea sẽ đối mặt với Sheffield United tại tứ kết FA Cup và họ sẽ được thi đấu trên sân nhà. So với Man Utd hay Man City, Chelsea cũng may mắn hơn nhiều trong lễ bốc thăm vòng tứ kết, trong khi Man City phải làm khách trên sân Everton thì Man Utd phải làm khách trên sân Leicester City.

leftcenterrightdel
 Barnsley (áo đỏ) thua trận rất đáng tiếc.

Chelsea làm khách trên sân Barnsley với sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1, đội hình ra sân đều là những gương mặt đã quen thuộc với đội hình chính của The Blues. Ngay cả ở băng ghế dự bị, huấn luyện viên Tuchel chỉ điền tên một cầu thủ trẻ duy nhất, đó là Lewis Bate, cầu thủ này 18 tuổi từng được vài lần được HLV Frank Lampard điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu ở cuối mùa giải trước.

Barnsley khởi đầu khá hứng khởi trên sân nhà, trong những phút đầu tiên, đội chủ nhà tạo được vài đợt tấn công áp sát khung thành đối thủ. Phút 10, Brittain băng vào đệm bóng cách khung thành của Chelsea chưa đầy 3m gần phía cột dọc phải, quá đáng tiếc khi cầu thủ của đội chủ nhà lại đệm bóng đi gần vị trí của Kepa, thủ môn của Chelsea dùng chân cản bóng.

Không mất quá lâu để Chelsea giành lại thế trận và chơi áp đảo trước đội chủ nhà, nhưng Barnsley không ngại phải chơi phòng thủ phản công. Với sự mạnh mẽ và quyết tâm, các cầu thủ Barnsley khiến các đợt tấn công của Chelsea như "húc đầu vào tường", đội chủ nhà cũng có được những đợt tấn công đáp trả tốt, tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm. 

leftcenterrightdel
Pha bóng cầu thủ Alex Mowatt của Barnsley bị Billy Gilmour của Chelsea phạm lỗi. 

Phút 45, xuất phát từ quả đá phạt góc phải của đội chủ nhà, Brittain dứt điểm từ bên phải trong vòng cấm, bóng hướng về phía góc trái. Đáng tiếc trái bóng lại đập chân một cầu thủ của đội chủ nhà, đổi hướng đi cắt mặt khung thành Chelsea ra ngoài phía gần cột dọc trái.

Các cầu thủ Chelsea không tạo được sự kết dính trong tấn công, trong khi các nỗ lực cá nhân không phải lúc nào cũng hiệu quả. Phút 58, Hudson-Odoi đột phá từ cánh trái qua hai cầu thủ đối phương xâm nhập vòng cấm địa, anh dứt điểm cắt mặt khung thành Barnsley ra ngoài. 

Sau pha bóng này, Chelsea duy trì áp lực cao. Phút 61, Rudiger lên tham gia quả đá phạt, anh đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc trái. Ba phút sau, Chelsea lấy được bóng ở giữa sân tấn công nhanh khi đội hình đối phương đã dâng cao. James băng lên bên cánh phải nhận bóng, anh căng ngang như đặt để Abraham đệm bóng trước khung thành đã rộng mở.

Trông có vẻ như tiền đạo của Chelsea đã việt vị, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận, VAR không được sử dụng tại FA Cup. Bàn thua khiến Barnsley trở nên khó khăn, đội chủ nhà chơi không còn tốt như thời gian trước đó, bao gồm cả việc tìm kiếm cơ hội trước cầu môn đối phương. Vì vậy Barnsley không tìm được bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận thua trận.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Barnsley (3-4-3) : Collins 6; Sibbick 6.5 (Sollbauer 76, 6), Helik 7, Andersen 7; Brittain 6,5 (Williams 73, 6), Kane 7 (Palmer 73, 6), Mowatt 7, Kiểu 6,5; Adeboyejo 6 (Dike 59, 6), Woodrow 6, Chaplin 6 (Frieser 59,6).

Chelsea (3-4-2-1) : Arrizabalaga 7; Christensen 6,5 (Rudiger 46 phút, 7), Zouma 7, Emerson 6,5; Hudson-Odoi 7.5, Kante 6, Gilmour 6, Alonso 5 (James 46, 7); Ziyech 5.5 (Anjorin 69, 6), Pulisic 6 (Kovacic 80); Áp-ra-ham 8.

Theo Dân trí