Sáng 1/10, Hội Từ thiện và Bảo vệ Quyền trẻ em TP Đà Nẵng cùng với tổ chức Orphan Voice (Hoa Kỳ) tổ chức chạy marathon “Vì sự bình yên của trẻ thơ” lần thứ 2 năm 2019 mang theo thông điệp “Hãy bảo vệ trẻ em khỏi nạn mua bán và xâm hại tình dục”.

leftcenterrightdel
 Các tình nguyện viên khởi đầu đường chạy.

Sự kiện 300 tình nguyện viên bao gồm học sinh, sinh viên, cán bộ cơ quan thuộc sở, ban, ngành,... tham gia nhằm tuyên truyền cổ động nâng cao nhận thức của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội luôn nêu cao ý thức về việc phòng chống mua bán và xâm hại tình dục trẻ em.

Với hành trình 160km, tình nguyện viên chạy khởi đầu tại công viên biển Đông, đi qua một số tuyến đường thuộc quận Sơn Trà, Hải Châu, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang và kết thúc lúc 15h30p ngày 3/10.

leftcenterrightdel
 Sự kiện thu hút quan tâm của tình nguyện viên bao gồm học sinh, sinh viên, cán bộ ở nhiều lứa tuổi và cả những du khách nước ngoài.

 “Chạy Marathon không những với ý chí mạnh mẽ, quyết tâm vượt qua những thử thách và giới hạn vật lý cơ thể con người mà còn là một hoạt động thể thao mang ý nghĩa to lớn hơn là kêu gọi sự chung tay của các ngành, các cấp, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội nhằm ngăn chặn, đẩy lùi các vấn nạn mua bán, xâm hại tình dục trẻ em. Chúng ta không chạy để được phần thưởng vật chất mà phần thưởng quan trọng hơn chính là góp phần cho sự bình yên của trẻ em, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng thân thiện, đáng sống, yên bình với mọi người, với trẻ em.”- Bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ Quyền trẻ em TP Đà Nẵng cho biết.

Một vận động chính trong chương trình chia sẻ: “Thân thể của bạn rất quý giá và các bạn quý giá hơn vàng bạc”.

 

Lê Tâm