“Dành cả thanh xuân để trụ hạng”, đó là dòng chia sẻ “đốn tim” của Minh Vương sau trận đấu với TP.HCM tại vòng 25 V.League 2019. Đội bóng của bầu Đức đã giành được 3 điểm vô cùng quan trọng, qua đó giành quyền trụ hạng trước một vòng đấu. Với Minh Vương và các đồng đội, họ chẳng lấy gì làm vui vẻ cho dù mục tiêu đã hoàn thành.

leftcenterrightdel
 Minh Vương viết những dòng đầy cảm thán "đốn tim" sau khi HAGL trụ hạng thành công - Ảnh: Facebook nhân vật

Kể từ khi lứa trẻ với nòng cốt là các cầu thủ U19 lò HAGL JMG được đôn lên chinh chiến ở V.League, HAGL đã trải qua rất nhiều mùa giải gồng mình đá để trụ hạng.

Nhiều người cảm thông cho bầu Đức,  bởi với một tập thẻ còn rất trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… còn quá thiếu kinh nghiệm nên  thật khó để có thành tích cao ở đấu trường hàng đầu bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, giờ đây những “con cưng” của ông bầu phố Núi không còn là những chàng trai đôi mươi nữa, nhưng thành tích của HAGL thì vẫn vậy, chẳng có nhiều đổi thay.

Không thể nói rằng những cầu thủ như Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn…vẫn còn thiếu kinh nghiệm để đá V.League sau gần 5 năm chinh chiến. Vậy vì sao mà HAGL không thể thoát xác vươn lên khẳng định ở một vị thế mới?

Có thể là vì triết lý “chỉ cần đá đẹp” mà ông Đức luôn theo đuổi. Điều đó chỉ đủ vừa lòng một vài người, thoả mãn được sự thích thú nơi bầu Đức mà quên đi rằng, bản thân các cầu thủ họ rất cần có thành tích hay ít ra là một sự thay đổi để đạt thành tích cao hơn.

leftcenterrightdel
 Có thể là vì  triết lý “chỉ cần đá đẹp” mà ông Đức luôn theo đuổi. Điều đó chỉ đủ vừa lòng một vài người, thoả mãn được sự thích thú nơi bầu Đức mà quên đi rằng, bản thân các cầu thủ họ rất cần có thành tích hay ít ra là một sự thay đổi để đạt thành tích cao hơn. (Ảnh: Thoidai.com.vn)

Thật khó để thay đổi suy nghĩ của người yêu bóng đá nhưng rất bảo thủ như bầu Đức. Với ông chủ của HAGL bây giờ, V.League chỉ đá cho vui chứ không cần thành tích. Lời nói đó của bầu Đức vô tình khiến những đôi chân chạy trên sân cỏ mất phương hướng. Không lẽ, giờ đây những Minh Vương, Tuấn Anh, Xuân Trường chỉ ra sân để trình diễn thứ bóng đá làm vừa lòng ông chủ mà chẳng màng đến chiến thắng?

Với những gì đã diễn ra với HAGL ở mùa giải 2019 cũng đã khiến cho chính những người hâm mộ của họ hết kiên nhẫn. CĐV đội bóng phố Núi đã từng viết  tâm thư giãi bày ý nguyện sau thành tích bết bát giữa mùa của HAGL rằng, “thanh xuân của chúng nó chỉ còn 4-5 năm nữa, đã đến lúc các ông phải thay đổi vì cầu thủ và vì  những người hâm mộ trung thành".

leftcenterrightdel
 Cầu thủ Minh Vương của CLB Hoàng Anh Gia Lai (Ảnh: VTC news)

Lời tâm tư "đốn tim" của Minh Vương dường như là thông điệp mà các cầu thủ HAGL muốn gửi đến bầu Đức. Với tài năng của họ thôi là chưa đủ, đã đến lúc HAGL phai thay đổi về phong cách và triết lý thi đấu để hướng đến những mục tiêu lớn hơn. Chỉ có thế mới không hoang phí đi tài năng của những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện tại.  

 

Nguyễn Lý