Dù chỉ còn 2 tháng hợp đồng, nhưng HLV Miura đã bị VFF sa thải sau thất bại ở giải U23 châu Á. Người ta có thể chỉ ra trăm nghìn lý do để “trảm” HLV người Nhật, nhưng dư luận quay ra chỉ trích HLV Miura chỉ bởi bóng đá Việt Nam luôn thua…người Thái.
 


Nhìn lại trong 3 trận đấu ở giải châu Á, HLV Miura áp dụng chiến thuật có phần cứng nhắc trước Jordan, nhưng toàn đội chơi không tệ trước Australia và chỉ thua bởi các tình huống. Trận đấu với UAE chính là điểm sáng của U23 Việt Nam và thất bại đó một phần bị chi phối từ yếu tố khách quan.

Cách đây hơn 1 năm mà lứa U19 Việt Nam được ca tung hết mực dự giải châu Á, chúng ta cũng thua đậm Hàn Quốc, Nhật Bản và hòa Trung Quốc rồi về nước sớm. Nhưng HLV Graechen khi đó không chịu bất kỳ sự chỉ trích nào, trong khi HLV Miura chịu đủ “búa rìa” dư luận.

Thất bại ở Qatar đã thực sự là giọt nước tràn ly và người ta đã có đủ “lý do” để sa thải HLV người Nhật. Không chỉ người hâm mộ, mà cả VFF cũng không cho HLV Miura giải trình sau giải đấu, chứ chưa nói là thêm thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam. Ông Miura nhận “trát” khi đang nghỉ phép ở Nhật Bản và với ông đó là một thực tế cay đắng, khi làm việc ở nền bóng đá “xây nhà từ nóc”.

Ông Miura không đòi tiền bồi thường hợp đồng và bình thản vì nhận quyết định đuổi việc, đã nói lên phong cách, tính chuyên nghiệp của ông thầy người Nhật. Lúc này, VFF sẽ phải gấp rút tìm người thay thế cho hai trận vòng loại World Cup 2018 và tương lai bóng đá Việt Nam sắp tới liệu có tươi sáng như phát biểu của bầu Đức sau khi sa thải HLV Miura rằng “Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2016 và SEA Games 29”, dựa trên lứa cầu thủ trẻ HAGL tài năng suýt xuống hạng V-League năm ngoái?
 

Theo Dân trí

.