(BVPL) - Một mùa giải ảm đạm của các CLB Anh tại đấu trường châu Âu, giờ đây toàn xứ sương mùa đều chỉ xem Champions League qua ti vi. Và hôm nay, CĐV Chelsea mới rục rịch tới Thụy Sỹ để cổ vũ cho đội bóng này thi đấu với Basel ở Europa League.
 


Gần nhất là ở ngay vòng đấu trước của Europa League, Basel đã thi đấu với Tottenham Hotspur FC, đội bóng cùng thành phố London với Chelsea. Dù không thắng sau 210 phút thi đấu, nhưng sau 2 trận hòa, thêm cả 2 hiệp phụ bất phân thắng bại, nhưng thắng trên loạt sút luân lưu, Basel đã khiến ứng một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch phải dừng bước (trước đó Tottenham đã loại Lyon, Inter Milan). Điều đó cho thấy đội bóng của Thụy Sỹ không phải là tý hon như trong suy nghĩ của nhiều người.

Chelsea thực sự đối mặt với một đối thủ đáng gờm, thậm chí rất có thể họ sẽ bị đánh gục đêm nay. Tuy nhiên điều may mắn cho Benitez là những vòng đấu gần đây đội bóng này thi đấu khá ổn định, họ đã không còn để xảy ra những trận thua “lãng xẹt” như thời gian đầu mùa giải. Dù Chelsea bây giờ vẫn chưa thật hay như kỳ vọng, nhưng rõ ràng về mặt lối chơi, đoàn quân màu xanh giờ cũng đã cho người hâm mộ niềm tin mạnh hơn.

Với Benitez, ông từng khẳng định sẽ rời Chelsea khi hết hợp đồng vào Hè này. Tất nhiên, nếu ra đi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng mong muốn ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu. Khi Benitez đặt chân tới Chelsea, ông vẫn có cơ hội giành 5 danh hiệu. Nhưng rồi thì đội bóng này đều “gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường”, cúp VĐ Thế giới các CLB (thua ở chung kết), FA Cup và Carling Cup (bán kết).

Chelsea cũng không thể cạnh tranh chức vô địch Premier League, giờ đã thuộc về MU. Và hiện tại cũng chỉ còn mỗi Europa League để hy vọng. Về mặt tinh thần, đây sẽ là đấu trường mà Chelsea phải dồn hết sức mạnh (thực tế thì phải là vị trí thứ 4 tại Premier League để tham dự CL mùa sau). Và giờ cũng chỉ còn 2 đấu trường nên Chelsea cũng không còn quá phải căng sức.

Ra quân trong trận đấu này Chelsea có khá đầy đủ các cầu thủ tốt nhất, tất nhiên Dem Ba vẫn phải ở nhà do không đủ điều kiện để thi đấu. Tuy nhiên, cũng không đáng lo, bởi trong thời gian gần đây Torres đã có dấu hiệu phục hồi phong độ. Chính ở trận lượt về tại tứ kết vừa qua, Torres đã là người tỏa sáng giúp cho Chelsea đi tiếp.

St. Jacob-Park rất “dữ” trong thời gian gần đây khi mà lần lượt từ MU đến Tottenham đều không thể giành chiến thắng. Bản thân Chelsea cũng từng một lần thi đấu với một đại diện đến từ Thụy Sỹ và trên sân khách, The Blues cũng đã gục ngã. Basel đang rất thăng hoa khi có quyền vào bán kết, chính vì thế, một trận hòa với thày trò Benitez đêm nay là hoàn thành mục tiêu.

Đội hình ra sân dự kiến

Basel: Sommer; Steinhofer, Degan, Dragovic, Schar; Salah, Cabral, F Frei, Stocker; Streller, Bobadilla
  
Chelsea: Cech; Azpilicueta, Terry, Cahill, Bertrand; Moses, Lampard, Ramires, Oscar, Mata; Torres

 

Theo Dân Trí

.