Thống trị bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu trong nhiều năm qua, Barca sẽ phải đối mặt với thách thức cực lớn để tìm lại chính mình trong mùa giải tới.

 

Hàng công có thể nói là tuyến mạnh nhất vào lúc này của Barca. Phong độ cao của hai ngòi nổ gồm Messi cùng Iniesta đủ sức phá vỡ bất cứ hàng phòng ngự nào. Bài toán ở đây chính là tìm người gánh vác sức nặng cùng Messi. Siêu sao người Argentina khiến cả châu Âu khiếp sợ với 73 bàn thắng mùa giải trước, nhưng anh cũng chỉ là con người. Sự hụt hơi của Messi trong hai trận đấu then chốt gặp Real và Chelsea ở lượt về La Liga và Champions League khiến Barca gián tiếp mất ngôi ở hai đấu trường này.

David Villa sẽ là sự bổ sung đáng giá cho hàng công Barca sau khi quay trở lại kể từ tháng 12. Cựu tiền đạo Valencia là mẫu chân sút có thể ghi hơn 20 bàn mỗi mùa và là điều Barca cần lúc này, bởi ba cái tên còn lại gồm Sanchez, Pedro và Cuenca đều không phải là những cầu thủ săn bàn đích thực. 

Nếu ở một đội bóng khác HLV Vilanova sẽ có cả mùa giải để sắp xếp và thay đổi theo ý mình. Nhưng đây là sân Nou Camp, nơi người hâm mộ cùng BLĐ đội bóng đã quen với những chiến thắng suốt những năm qua. Hơn thế nữa, kình địch Real Madrid không cho thấy họ sẽ dừng lại để chờ Barca. Câu lạc bộ xứ Catalan vẫn là một nhà vô địch với những con người của chiến thắng như Messi, Xavi, Iniesta hay Puyol và họ cần cho thấy sự tự tôn của mình bằng việc đứng dậy sau một mùa giải không thành công.

Người Catalan đã đặt niềm tin vào Vilanova và nhà cầm quân 41 tuổi cần biết cách đáp lại. Mùa giải năm nay sẽ giống như một chiếc cầu mà đoàn quân Barca với người dẫn đầu là Vilanova phải đi qua. Nếu vượt qua và bước sang được bờ thành công thì hãy tin rằng một kỷ nguyên chiến thắng nữa lại đón chờ Barca. Nếu không, vực sâu đang đợi họ phía dưới.

 

Theo Ngọc Hải

VnExpress

 

.