Dù Dzagoev tỏa sáng trong trận thứ 2 liên tiếp với bàn thắng mở tỷ số, tuy nhiên, tuyển Nga đã không thể có chiến thắng thứ 2 ở Euro lần này. Pha lập công của Blaszczykowski đã đem lại trận hòa 1-1, cùng hy vọng đi tiếp cho Ba Lan.
 
Nếu Nga giành chiến thắng trước Ba Lan, đội bóng xứ bạch dương sẽ là đội tuyển đầu tiên nhận vé vào vòng tứ kết. Tuyển Nga đã đứng trước cơ hội ấy, khi Dzagoev mở tỷ số ở phút 37. Tuy nhiên, 20 phút sau, sự tỏa sáng cá nhân của tiền vệ Blaszczykowski đã đem lại bàn thắng gỡ hòa Ba Lan. Bàn thắng của Blaszczykowski đem lại hy vọng đi tiếp cho Ba Lan, đồng thời níu chân Nga lại.
 
Tuyển Nga chơi hay hơn Ba Lan chút ít
Tuyển Nga chơi hay hơn Ba Lan chút ít
Người Nga có thể tiếc nuối, họ đã chơi một trận đấu tốt hơn đội chủ nhà, một trận đấu thể hiện ý đồ chiến thuật rõ ràng. Nếu giành được vé sớm, tuyển Nga có thể sẽ cho đội hình chính nghỉ ngơi ở trận đấu cuối cùng và dành nhiều sức lực hơn để nghĩ về vòng tứ kết. Nhưng khi điều đó không xảy ra, giờ đây, tuyển Nga sẽ phải căng sức ra để đá trận cuối cùng.
 
Về lối chơi, Nga vẫn trình diễn một phong cách tấn công khá quyến rũ với vai trò hạt nhân của đội trưởng Arshavin. Nhưng trong phòng thủ, Nga đã để lộ rõ vài điểm yếu, như khả năng phối hợp giữa bộ đôi trung vệ Berezutsky, Ignashevich. Đây sẽ là một bài học để cho Nga có thể rút kinh nghiệm về cách chơi phòng thủ phản công, lối chơi mà Nga đã chọn ở hiệp 2 trong trận đấu với Ba Lan
 
Sau 2 vòng đấu cục diện bảng A chưa hề ngã ngũ. Chưa có đội bóng nào chắc chắn đi tiếp, cũng như chưa có đội bóng nào chắc chắn bị loại. Ở vòng đấu cuối cùng Nga (4 điểm) sẽ gặp Hy Lạp (1 điểm), chỉ cần không thua Nga giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, tấm vé còn lại sẽ là cuộc đua giữa CH Séc (3 điểm) và đội đồng chủ nhà Ba Lan (2 điểm).
 
Nga ra sân trong trận đấu với Ba Lan bằng một đội hình y hệt trận đầu ra quân. Việc dự đoán về việc “chân gỗ” Kerzhakov, người đã bỏ lỡ không dưới 5 cơ hội có thể nghi bàn ở trận đấu gặp CH Séc sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị đã không xảy ra. Bên kia chiến tuyến, Ba Lan không thể sử dụng thủ thành Szczesny, anh bị treo giò 1 trận vì chiếc thẻ đỏ ở trận đấu trước, bắt thay thủ thành của Arsenal là Tyton.
 
Nga vẫn chơi khá nét trong việc tổ chức tấn công
Nga vẫn chơi khá nét trong việc tổ chức tấn công
Với một hàng tiền vệ cơ động, Nga không khó để nắm giữ được thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Ba Lan, Obraniak có pha treo bóng khá nguy hiểm khiến thủ thành Malafeev phải dùng chân đẩy bóng. Những đường phản công của Ba Lan tỏ ra khá sắc nét, điều đó khiến cho hàng thủ của Nga phải chống đỡ rất vất vả.
 
Các pha tấn công của Nga vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội, Kerzhakov đã có một vài tình huống có thể ghi bàn, nhưng anh tiếp tục thể hiện sự vô duyên. Khi các miếng phối hợp tấn công chưa mang lại hiệu quả, Nga đã giải quyết bế tắc bằng tình huống cố định. Phút 37, từ pha đá phạt bên cánh trái của Arshavin, Dzagoev di chuyển khôn khéo đánh đầu tung lưới của Tyton mở tỷ số của trận đấu.
 
Bàn thắng khiến các cầu thủ Nga hưng phấn hơn và dồn ép Ba Lan trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, trong các tình huống dứt điểm cuối cùng Nga vẫn thiếu đi sự sắc nét cần thiết. Một tình huống tranh cãi xảy ra ở cuối hiệp 1 khi Dzagoev bị ngã trong vòng cấm địa nhưng không có phạt đền. Xem lại pha quay chậm, dường như cầu thủ của Ba Lan đã phạm lỗi và trọng tài đã bỏ sót một quả phạt đền.
 
Có được bàn thắng, bước sang hiệp 2 các cầu thủ Nga chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số và tung ra những đường phản công nhanh. Lối chơi đó của Nga đã giúp Ba Lan cầm bóng nhiều hơn và chủ động hơn trong lối chơi tấn công. Khi sự bế tắc của đội chủ nhà vẫn còn ngổn ngang thì bất ngờ họ có bàn thắng gỡ hòa.
 
Tuyệt phẩm của Blaszczykowski đã giúp Ba Lan gỡ hòa
Tuyệt phẩm của Blaszczykowski đã giúp Ba Lan gỡ hòa
 
Phút 57, nhận đường chuyền của đồng đội, cú ngoặt bóng chạy theo phương ngang của Blaszczykowski từ bên cánh trái đã loại bỏ hàng thủ của Nga, pha ra chân của anh quá hoàn hảo, bóng đi thẳng vào góc xa khung thành và không cho Malafeev một cơ hội nhỏ nhoi để cản phá. Đây quả là một tuyển phẩm, một trong những bàn thắng đẹp nhất kể từ khi Euro 2012 khởi tranh.
 
Bị gỡ hòa Nga đã cố gắng dồn lên, tuy nhiên, Ba Lan đã khó rất chặt chẽ các mũi nhọn của Nga, Arshavin luôn bị 2-3 cầu thủ chủ nhà vây quanh. Trong khi đó, Ba Lan cũng không thể tạo ra sự đột phá lớn hơn. Với hiệu ứng của Blaszczykowski, các cầu thủ chủ nhà đã tích cự sử dụng các cú sút xa, tuy nhiên họ chẳng thể có lần thứ 2 thành công trong trận đấu này.
 
Việc không thể ghi thêm bàn thắng khiến hai đội buộc phải chấn nhận kết quả hòa 1-1. Với kết quả này mỗi đội sẽ có thêm 1 điểm, Nga vẫn tiếp tục đứng ngôi đầu bảng, còn Ba Lan cũng đã tụt xuống vị trí thứ 3.
 
Đội hình thi đấu
 
Ba Lan: Tyton, Piszczek, Wasilewski, Perquis, Boenisch, Dudka (Mierzejewski 73), Polanski (Matuszczyk 84), Blaszczykowski, Murawski, Obraniak (Brozek 90), Lewandowski.
 
Nga: Malafeev, Aniukov, Berezutsky, Ignashevich, Zhirkov, Shirokov, Denisov, Zyryanov, Dzagoev (Izmailov 79), Kerzhakov (Pavlyuchenko 70), Arshavin.
 
Theo Vi Et (Dân trí)