HLV Wenger đã quyết định hỏi mua tiền vệ Juan Mata của Valencia, người vừa cùng ĐT U21 TBN đăng quang giải U21 châu Âu. Mức giá Arsenal sẵn sàng trả lên đến con số kỷ lục của CLB: 18 triệu bảng.

 

Suốt 1 tháng qua trong khi các đối thủ chính tại giải Ngoại hạng như MU, Chelsea hay Man City liên tục có những động thái tích cực để tăng cường lực lượng thì Arsenal lại chưa có bước đi đáng kể nào. Dù vậy cho đến hôm qua, có vẻ HLV Wenger đã quyết định mở sổ séc và bắt đầu chiến dịch chuẩn bị cho mùa mới.

Mata nhận giải Chiếc giày đồng tại giải U21 châu Âu
Mata nhận giải Chiếc giày đồng tại giải U21 châu Âu


Như thường lệ mục tiêu được nhắm tới lại là một cầu thủ trẻ. Nhưng điểm khác lần này đó là một gương mặt rất sáng giá. Theo tin tức trên tờ Mail, sau khi giải U21 châu Âu kết thúc với ngôi VĐ thuộc về TBN, “giáo sư” Wenger đã “chấm” tiền vệ tài năng Juan Mata người đang thi đấu cho Valencia.

Nguồn tin trên khẳng định các quan chức của Arsenal đã gặp gỡ với cha đồng thời là người đại diện của tiền vệ 23 tuổi này. Với khả năng cơ động, có thể chơi ở cả vị trí tiền vệ trụ lẫn tiền vệ cánh trái, Mata rất được Wenger chú ý và sẵn sàng móc hầu bao tới 18 triệu bảng, vượt 5 triệu bảng so với bản hợp đồng kỷ lục Andrey Arshavin, để đưa ngôi sao mới của bóng đá xứ đấu bò về Emirates.

Tại giải U21 châu Âu vừa qua, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid đã đóng góp 2 bàn thắng. Anh được xem là lựa chọn thay thế xứng đáng cho Fabregas một khi cầu thủ này về Barca. Theo báo giới TBN, thủ quân của Arsenal hiện đang đi nghỉ tại quê nhà cùng với Carles Pulyol và Gerard Piquet. Anh sẽ từ chối trở lại Arsenal một khi giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới bắt đầu vào ngày 5/7 tới.

Ngoài Mata, Arsenal cũng đang nhắm tới nhạc trưởng người Argentina Ricky Alvarez. Tờ Mail cho biết người đứng đầu bộ phận săn cầu thủ của Arsenal Steve Rowley đã tới Argentina hồi đầu tháng để bàn thảo về thương vụ này. Tuy nhiên vẫn còn một số điểm các bên cần thống nhất. Trong vụ này “các pháo thủ” đang gặp sự cạnh tranh lớn từ Inter Milan. Đội bóng Italia đã chính thức hỏi mua cầu thủ được định giá 12 triệu bảng này.

 

Theo dantri