Như đã đưa tin, đại dịch COVID-19 vẫn đang khiến cả thế giới chấn động và khốn đốn, tác động tiêu cực đến nhiều hoạt động kinh tế, chính trị xã hội. Bóng đá cũng bị ảnh hưởng rất nhiều từ Virus Corona, không chỉ ở sự lây lan, đình trệ mà còn thất thu nặng nề.

Mặc dù vậy, nhiều nhân vật thể thao hàng đầu, bao gồm cả làng túc cầu giáo đã và vẫn đang có những hành động thiết thực, nhằm chung tay giúp đỡ cộng đồng, quê nhà và các quốc gia trên thế giới đẩy lùi COVID-19. Lionel Messi là một trong số đó.

Mới đây, Marca dẫn lại nguồn tin cho biết, Leo Messi Foundation (Quỹ từ thiện của Messi) đã phối hợp với UNICEF để gửi 50.630 bộ tài liệu giáo dục cho trẻ em trên chín tỉnh ở Syria. Mục tiêu của việc làm này là giúp giáo dục trở nên thú vị cho trẻ em, đồng thời phát triển các kỹ năng nhận thức xã hội.

leftcenterrightdel
Messi khiến người dân Syria cảm kích. 

Bằng cách này, Messi và UNICEF cố gắng cải thiện cả giáo dục chính quy và không chính quy bằng cách cung cấp các bộ dụng cụ học tập, giải trí và phát triển thời thơ ấu. Tài liệu đã được chuyển đến các tỉnh Hasakah, Quneitra, Aleppo, Hama, Homs, Daraa, Deir ez-Zor, Sweida và Damascus.

Hiện tại, Messi và các đồng đội vẫn đang chuẩn bị cho trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Napoli, sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 9/8 tới.

Theo Tin thể thao