Vì thế, "hot girl" bóng chuyền Đặng Thu Huyền sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng như các đàn chị. Đặng Thu Huyền không còn là cái tên xa lạ với làng bóng chuyền Việt Nam. Thậm chí từ khi 14-15 tuổi, VĐV sinh năm 2002 đã nổi tiếng nhờ vẻ đẹp cùng chiều cao 1m76. 

Ở các giải trẻ, Thu Huyền đã khẳng định được tài năng, được trao băng đội trưởng U19 Việt Nam và đứng trước cơ hội có suất chính thức ở đội 1 CLB Thông tin LienVietPostBank.

leftcenterrightdel
 Đặng Thị Huyền quyết định bỏ bóng chuyền để theo hướng đi mới.

Thế nhưng, khi tương lai đang rộng mở phía trước, thì Thu Huyền có quyết định rất bất ngờ là giải nghệ ở tuổi 19. VĐV quê Thường Tín (Hà Nội) khẳng định mình sẽ không tham gia bất cứ CLB nào khác, từ bỏ hoàn toàn bóng chuyền sau 8 năm gắn bó.

Lý do được Thu Huyền đưa ra là sự chán chường trong khoảng 2 năm gần đây. Nói cách khác, cô không còn tìm thấy sự đam mê với môn bóng chuyền, và điều gì đến cũng phải đến.

Thực tế, việc Thu Huyền giải nghệ không đáng phải ầm ĩ như thời gian qua, bởi xét về chuyên môn, cô mới chỉ thể hiện khá tốt ở các giải trẻ. Thu Huyền khó có cửa cạnh tranh vị trí chính thức ở đội 1, cả ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Nếu tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cơ hội có thể sẽ chỉ với Thu Huyền trong 2-3 năm nữa.

Dẫu sao thì Đặng Thu Huyền đã đưa ra quyết định của mình, và tất cả đều phải tôn trọng cô. Phía CLB Thông tin LienVietPostBank khẳng định đã tạo điều kiện hết mức, nhưng hai bên vẫn không tìm được tiếng nói chung, trước khi "đường ai nấy đi".

Điều mà nhiều người quan tâm là Thu Huyền sẽ làm gì sau khi giải nghệ. Trên trang cá nhân, VĐV sinh năm 2002 cho biết mình muốn được "khám phá thế giới bên ngoài".

Một số đồng đội của Thu Huyền ở CLB cho rằng Huyền đã có sẵn kế hoạch của mình cho tương lai. Trước đó, cây chuyền hai này nghỉ tập từ cuối năm 2020.

Trên trang cá nhân, người ta nhận thấy Huyền rất thích thời trang và đồn đoán rằng người đẹp 19 tuổi giải nghệ bóng chuyền để dấn thân vào nghiệp người mẫu. Tất nhiên đây là chỉ phỏng đoán, bởi cá nhân VĐV quê gốc Thường Tín vẫn chưa lên tiếng xác nhận. 

Tuy nhiên, nếu theo nghiệp người mẫu thì cô gái sinh năm 2002 đứng trước nhiều cơ hội để khẳng định mình, bởi trước đó có một số đàn chị của Huyền đã rẽ ngang và thành công.

Cũng ở tuổi 19, Dương Thị Nhàn chia tay bóng chuyền dù thi đấu rất ấn tượng. Tay đập người Long An lập gia đình, sang Mỹ định cư, rồi chuyền sang thi sắc đẹp. Cô từng đoạt giải Hoa hậu Nhân Ái 2019, tiếp đó đăng quang Hoa hậu Tài năng Toàn cầu 2019.

leftcenterrightdel
 Dương Thị Nhàn từng đoạt giải Hoa hậu Nhân Ái 2019.

Vương Thu Phương cũng là gương mặt rất đáng chú ý. VĐV có chiều cao 1m77 rẽ ngang sang nghiệp người mẫu rồi đăng quang Giải vàng Siêu mẫu 2011. Những năm sau đó Thu Phương xuất hiện nhiều ở các sự kiện thời trang lớn, có thu nhập rất tốt.

leftcenterrightdel
Vương Thu Phương rẽ ngang sang nghiệp người mẫu rồi đăng quang Giải vàng Siêu mẫu 2011. 

Lê Thúy cũng là một VĐV từng đầu quân cho CLB Thông tin LienVietPostBank, sau đó chia tay bóng chuyền năm 2011. VĐV có chiều cao lên tới 1m79 tham dự Vietnam's Next Top Model và vào top 3.

leftcenterrightdel
Lê Thúy tham gia tham dự Vietnam's Next Top Model và vào top 3. 

Trong giới showbiz, cái tên Nguyễn Thị Loan cũng gây được chú ý. Cựu VĐV bóng chuyền bãi biển từng thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, giành danh hiệu "Người đẹp biển" và góp mặt trong top 5 chung cuộc. Năm 2014, cô vào top 25 Miss World.

leftcenterrightdel
"Người đẹp biển" Nguyễn Thị Loan. 

Ấn tượng không kém là Trần Thị Quỳnh. Người đẹp bóng chuyền tốt nghiệp Thể dục thể thao, Đại học Sư phạm Hải Phòng. Sau khi giải nghệ, năm 2007, cô đăng quang cuộc thi Hoa khôi Thể thao Việt Nam, sau đó đại diện tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2009 ở Trung Quốc.

Còn rất nhiều VĐV bóng chuyền và các VĐV ở các môn thể thao đỉnh cao khác sau khi giải nghệ đã rất thành công với ngã rẽ của mình. Thu Huyền là gương mặt rất ăn ảnh, lại luôn thu hút được sự quan tâm của báo chí, đang có nhiều lợi thế để tiếp bước các đàn chị trên con đường showbiz.

Theo Dân trí