Là một trong những người mẫu hàng đầu, Trương Thị May thuộc số hiếm các nghệ sĩ không vướng scandal. Trương Thị May tích cực với hoạt động từ thiện và từng “suýt” dự Miss Earth 2009. Nhiều ý kiến đánh giá, May có đủ tố chất đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2013.


Thành công không scandal

Trương Thị May là một trong số ít cô gái người Khmer tỏa sáng tại showbiz Việt, và càng hiếm hơn khi cô chỉ thể hiện mình qua các hoạt động nghệ thuật mà không vướng vào scandal thường thấy trong giới. Trương Thị May từng giành ngôi vị Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Phụ nữ qua ảnh năm 2006, nhưng May chỉ nổi tiếng khi trở thành Á hậu 1 của Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2007. Kể từ đó, May tiến bước và dần trở thành một trong những người mẫu hàng đầu tại Việt Nam. Không những vậy, cô còn tham gia lĩnh vực phim ảnh và vinh dự nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho thể loại phim truyện tại giải Cánh Diều Vàng năm 2010 với bộ phim Đường đua.

Nổi tiếng và gia nhập giới showbiz, những lo lắng về các “cạm bẫy” luôn treo lơ lửng. Tuy nhiên, việc chọn chính mẹ ruột làm người quản lý, luôn theo sát để chăm sóc, giúp đỡ đã giúp cô “lảng tránh” được nhiều chuyện thị phi. Cũng bởi thế đối với Trương Thị May, mẹ là người cô tin tưởng nhất và hạnh phúc khi được mẹ lo lắng chăm chút cho mình cả khi đã trưởng thành. Được biết, cả gia đình cô đều theo đạo Phật, ăn chay trường và siêng làm việc thiện. Riêng May còn là Phật tử tại gia, ăn chay từ năm 9 tuổi, thường xuyên niệm Phật, tụng kinh vào khoảng 4 giờ sáng hàng ngày. Á hậu cũng là Đại sứ của Chương trình Từ thiện “Hiểu về trái tim”, từng gác hết công việc để cùng các sư thầy Việt hành hương về miền đất Phật Myanmar để chiêm bái những ngôi chùa linh thiêng ở đây. Ngoài ra, May tham gia nhiều hoạt động xã hội như thăm viếng người già neo đơn, trẻ em thiếu may mắn…

Không chỉ thành công trong nước, tên tuổi Trương Thị May đã vươn xa ra thế giới. Tháng 6 vừa qua, May lọt vào danh sách 300 ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất thế giới do Tổ chức Bảo vệ quyền lợi động vật PETA đề cử. Với đề cử này, nữ người mẫu sánh vai cùng các ngôi sao hàng đầu thế giới như Natalie Portman, Carrie Underwood, Anne Hathaway... Gần nhất, trong thời gian chờ Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép, hình ảnh người đẹp sắp được đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2013 thu hút rất nhiều sự quan tâm của bạn bè quốc tế. Trang web sắc đẹp Misosology dự đoán May sẽ vào Top 5, trên cả hoa hậu của Indonesia, Thái Lan, Philippines. Còn nhớ, Philippines là quốc gia châu Á duy nhất có người đẹp giành vương miện trong cả 4 cuộc thi hoa hậu tầm thế giới nên việc Trương Thị May được đánh giá cao hơn người đẹp của đảo quốc này là sự ghi nhận khá tích cực của cộng đồng quốc tế.

Nghị lực người phụ nữ Việt

Dù vậy, con đường thành công thường không dễ dàng. Với May, đó là cả những nghị lực, sự phấn đấu phi thường để vượt qua số phận. Cha mất sớm, mẹ trở thành trụ cột gia đình, 1 mình chăm sóc 5 chị em cô khôn lớn. Khi mẹ lớn tuổi, Trương Thị May dần gánh vác vai trò chăm lo cho 4 em dù tuổi đời vẫn còn khá trẻ. Là người dân tộc thiểu số, sống mồ côi từ nhỏ và lại là chị cả phải chăm lo cho các em. Thành công tưởng là điều cực kỳ xa xỉ với cô gái sinh năm 1988 này.

Khoảng 4 năm trước, Trương Thị May suýt trở thành đại diện cho sắc đẹp Việt tham dự cuộc thi Miss Earth 2009. Tai nạn không may ở chân trong lần về thăm quê đã ngăn trở cô tham dự cuộc thi này. Một lần nữa, số phận lại trêu ngươi và thử thách cô gái nhỏ. Bỏ qua những biến cố, Á hậu Các dân tộc Việt tiếp tục cố gắng và hoàn thiện mình, tích lũy thêm kinh nghiệm qua từng năm tháng. Chính nghị lực và sự phấn đấu đã giúp May vượt qua nghịch cảnh, trở thành một người phụ nữ ưu tú, đại diện cho dân tộc sánh vai các nước năm châu.

“Luôn luôn phấn đấu, liên tục học tập và tích cực cầu thị”, đó là nhận xét của đại diện Unicorp và Vietpress.vn, những đơn vị tiếp xúc và hướng dẫn Trương Thị May trong bước đường đưa cô ra thế giới. Nhờ tinh thần này, ngoại ngữ của May tiến bộ rất nhanh, đảm bảo thể hiện tốt trong việc giao lưu với các hoa hậu khác để quảng bá văn hóa Việt Nam. Ở tuổi 25 tuổi, May còn được đánh giá có đầy triển vọng và đạt “độ chín” về kinh nghiệm sống, tư tưởng phù hợp với chuẩn mực của các cuộc thi hoa hậu thế giới. Được biết, thống kê các cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) và Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe), những người chiến thắng đến từ Venezuela, Mỹ, Mexico, Brasil, Philippines và Trung Quốc đều đăng quang ở độ tuổi 23-25.

Vẻ đẹp lạ và cuộc sống đời tư sạch, hướng thiện đã giúp Trương Thị May nhận được nhiều sự ủng hộ, tin tưởng. Việc cô được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép tham gia Miss Universe 2013 vừa thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến cộng đồng người dân tộc thiểu số, vừa nhận được sự đồng thuận cao của xã hội. Hình ảnh cô Á hậu Các dân tộc Việt với đôi mắt biết cười, làn tóc đen óng diện tà áo dài trắng thướt tha đã và đang để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế. Người dân Việt sẽ tự hào và kỳ vọng vào May, người xứng đáng nhất hiện nay, đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2013 và mang về vinh dự cho Tổ quốc.


Tường Châu
Theo Congluan.vn

.