leftcenterrightdel
NSND Bạch Tuyết trong vai cô giáo Châu. 

Đây là vai diễn điện ảnh của Bạch Tuyết sau hơn 40 năm, kể từ các phim Như giọt sương khuya (1972), Con ma nhà họ Hứa (1973)... Trước đó, bà từ chối nhiều dự án vì chưa tìm được kịch bản ưng ý. Khi đạo diễn Mai Thế Hiệp ngỏ ý và gửi kịch bản, bà nhận lời vì phim giàu thông điệp giáo dục học đường.

Làm việc với nhiều người trẻ - có diễn viên mới chạm ngõ điện ảnh, NSND Bạch Tuyết cho biết bà vẫn bắt nhịp với êkíp. "Những bạn mới vào nghề có nét gì đó long lanh và dễ thương. Chúng tôi tôn trọng nhau để vượt qua mọi trở ngại trong công việc", Bạch Tuyết kể.

Đạo diễn Mai Thế Hiệp kể ban đầu êkíp trăn trở nhiều ngày để chọn diễn viên cho vai cô giáo Châu. Trong quá trình theo dõi các chương trình sân khấu, anh chợt nhớ đến NSND Bạch Tuyết và lập tức mời bà. Anh cũng liên hệ một nhà thiết kế thực hiện riêng cho Bạch Tuyết bộ áo dài thanh lịch, giản dị, đậm cốt cách nhà giáo.

Phim Thạch Thảo kể về những học sinh cấp ba với chuyện tình thơ mộng. Hai vai chính thuộc về Tùng Maru - thành viên nhóm nhạc Uni5 - và diễn viên trẻ Bích Ngọc, đã đóng Tình khúc bạch dương, Giấc mơ thổ cẩm. Phim đang quay ở Kon Tum, kinh phí do nhà nước đầu tư 70%, dự kiến khởi chiếu vào tháng 11. Đây là phim thứ hai theo mô hình hợp tác nhà nước - tư nhân, sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015).

Tam Kỳ/Vnexpress