(BVPL) - Khán giả trong và ngoài nước không còn xa lạ với danh hài Hoài Linh. Một Hoài Linh trên sân khấu khiến những vị khán giả khó tính nhất cũng phải cười, những vị khách chỉ thích nghe, xem các loại hình nghệ thuật khác như: ca nhạc, điện ảnh… cũng phải thay đổi thói quen dần chuyển sang xem hài. Có thể nói, những gì Hoài Linh làm được trên sân khấu đã khẳng định anh là “cao thủ” trong môn nghệ thuật thứ 7 này. Tuy nhiên, lý do khiến Hoài Linh là người nghệ sĩ xuất sắc, được khán giả tôn vinh và yêu mến trong nhiều năm qua chính là sự giản dị, gần gũi trong nghệ thuật cũng như trong cuộc sống. Nói theo cách nói của danh hài này, đó là cái “cốt khổ” đã “ngấm vào máu” nên khi nhập vai “Linh không cần phải đóng”.
 


Chính những “khuyết điểm” này càng khiến danh hài trở nên gần gũi hơn với bất kỳ ai trong số các nghệ sĩ và cũng là một trong số những lý do khiến anh trở về Việt Nam tiếp tục con đường nghệ thuật của mình. Bên cạnh đó, Hoài Linh cho biết, ở Việt Nam hoạt động nghệ thuật, anh cảm thấy vô cùng thoải mái và hạnh phúc với nghiệp diễn của mình. Vì chỉ ở Việt Nam, sau khi cống hiến những vai diễn khiến khán giả phải cười vỡ bụng hoặc cười ra nước mắt thì anh mới có thể tự do đi lại, có thể sà vào một quán ăn ven đường để tự do chọn món ăn sau mỗi đêm diễn lúc nửa khuya chứ không phải chỉ mì gói hay cơm nguội khi phải diễn ở nước bạn.

Trước đây, khi ở Mỹ, Hoài Linh thường đóng cặp với Chí Tài, nhưng  khi trở về Việt Nam, Hoài Linh thường đóng cặp với Nhật Cường, Thuý Nga, Việt Hương… Và hiện nay, Hoài Linh “đầu quân” cho nhóm “Nụ cười mới”.

Diễn viên, người mẫu, danh hài trẻ Phan Duy Bình, thành viên của “Nụ cười mới”, hiện là “Cặp đôi hoàn hảo” với Hoài Linh. Khi diễn, Hoài Linh chưa cần thể hiện, chỉ nói “dăm ba câu” cũng đã buồn cười, còn Duy Bình thì khá ấn tượng với vẻ góc cạnh, lạnh lùng nhưng vẫn rất hài…
 

Hoa Việt

.