Luật sư chuyển giới người Mỹ gốc Nhật được cho sẽ là người đại diện pháp lý của Minh Béo từ sau phiên tòa lần hai - xét xử cáo buộc anh xâm hại tình dục trẻ em.

 


Phiên xử ngày 13/5 là một buổi thương lượng (pre trial) để bên công tố và luật sư biện hộ có những thương lượng về tội danh, xem xét các bằng chứng mà bên công tố đưa ra nhằm cáo buộc Minh Béo tội xâm hại tình dục trẻ em. Buổi này chỉ là một trong nhiều buổi thương lượng giữa các bên trước khi phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 10/6.

Ông Thiện Thành chia sẻ với VnExpress gia đình được luật sư Đỗ Phủ cho biết bằng chứng buộc tội diễn viên Minh Béo chưa rõ ràng. Trong số đó là các tin nhắn trao đổi giữa nam diễn viên và viên cảnh sát chìm giả đóng trẻ vị thành niên trước khi Minh Béo bị bắt giữ. Các tin nhắn này đều là tiếng Việt nhưng không có dấu.

"Luật sư Đỗ Phủ giải thích cho gia đình chúng tôi rằng tiếng Việt khi viết không có dấu thì rất dễ đưa đến những ý ngộ nhận. Cũng theo luật sư, ngoài những tin nhắn trao đổi giữa vị cảnh sát chìm đóng giả trẻ em để nhắn cho Minh Béo, hiện vẫn chưa thấy một video hay hình ảnh nào cáo buộc cháu tôi", ông Thiện Thành nói.

Diễn viên Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California. Theo công tố viên, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Gia đình cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nam diễn viên.

Giữa Việt Nam và Mỹ chưa có hiệp định tương trợ tư pháp cho nên về nguyên tắc, người phạm tội ở đâu thì sẽ bị xét xử theo luật nơi đó. Trong trường hợp của Minh Béo, anh sẽ bị xét xử ở Mỹ.
 

Theo vnexpress

.