Khi những người “cầm cân nảy mực” cũng không cần biết đến chuyên môn thì những “tài năng” mà họ tìm được sẽ đi đến đâu khi bước ra khỏi cuộc thi đó!

 


Thậm chí, một cô gái “bội thực” scandal như Angela Phương Trinh cũng được các nhà tổ chức sự kiện mời ngồi vào ghế nóng. Dường như sự nổi tiếng của Mỹ Chi hay Phương Trinh đều là yếu tố cần thiết và là tiêu chuẩn mang tính sống còn để ngồi vào ghế nóng.

Ngoài nổi tiếng, các giám khảo còn phải biết cách tạo "sóng" dư luận hoặc biết biến mình trở thành dị biệt so với người khác. Chẳng hạn, giám khảo nam phải dám “mặc váy” lên sóng truyền hình, còn giám khảo nữ phải thực sự “nam tính”…

Không chỉ thế, một số giám khảo còn sẵn sàng hi sinh bản thân trở thành những “con tốt” cho những toan tính của các nhà tổ chức. Họ phải sẵn sàng nhận gạch đá từ dư luận để tạo sức hút của chương trình hoặc phải biết khóc sao cho “cảm xúc” nhất trên sóng truyền hình. Có thế, chương trình mới có sức hút và người xem mới có thể xúc động.

Sự nổi tiếng và sự “xả thân” là tiêu chuẩn quan trọng nhất để trở thành giám khảo. Còn trình độ chuyên môn dường như thừa thãi với không ít người đang ngồi ghế nóng hiện nay.

Khi những người “cầm cân nảy mực” cũng không cần biết đến chuyên môn thì người ta đủ hiểu những “tài năng” mà họ tìm được sẽ đi đến đâu khi bước ra khỏi cuộc thi nào đó!

 

Theo GDVN
 

.