Nghệ sĩ Minh Nhí ngoài diễn xuất còn gắn với công việc giảng dạy, trong sự nghiệp đưa đò, từng có nhiều học trò của anh thành công như Việt Hương, Thúy Nga, Tiết Cường… Minh Nhí dạy học trò không chỉ bằng những giáo trình lý thuyết, anh còn truyền thụ cho họ kinh nghiệm diễn xuất được đúc kết qua nhiều năm gắn bó với sân khấu.

leftcenterrightdel
Minh Nhí từng tâm sự, anh khát khao đưa tất cả học trò đến bến bờ thành công của dòng sông nghệ thuật. Đối với anh, cái tên Minh Nhí nổi tiếng không còn quan trọng bằng việc ươm mầm để tạo ra một thế hệ nghệ sĩ tài năng tiếp nối con đường nghệ thuật. 
leftcenterrightdel
Đức Hải từng là diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ và giảng dạy 5 năm tại trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội. Sau khi Nam tiến, anh cũng tham gia giảng dạy tại trường Đại học sân khấu điện ảnh. NSƯT Đức Hải tuy ngoài đời khá cởi mở và hài hước nhưng trong công tác giảng dạy anh khá nghiêm khắc với tác phong sư phạm chuẩn mực. Anh tâm sự: “Trong công tác giảng dạy, tôi hơi nghiêm khắc nhưng rất tận tâm, rút ruột mình ra truyền đạt lại cho học trò những kinh nghiệm mà mình tích lũy cả một đời. Môi trường giảng dạy mang đến cho tôi nhiều niềm vui và ngày càng hoàn thiện hơn tư cách nghệ sĩ”. 
leftcenterrightdel
Khánh Thi được biết đến với hình ảnh kiện tướng dance sport hay vai trò giám khảo các cuộc thi nhảy. 
Bên cạnh đó, cô còn phụ trách giảng dạy bộ môn khiêu vũ thể thao. Với Khánh Thi, nghề giáo đem lại cho cô những niềm vui mà không điều gì có thể thay thế được. Cô hạnh phúc khi chứng kiến từng lớp học trò của mình trưởng thành và gặt hái được những thành công nhất định. Chính ông xã Phan Hiển kém 12 tuổi của “Nữ hoàng dancesport” cũng từng là một học trò được cô giảng dạy.
leftcenterrightdel
Hồ Quỳnh Hương là một trong số các sinh viên hiếm hoi của trường Đại học Văn hóa Nghệ Thuật tốt nghiệp với điểm 10 tuyệt đối. Năm 2016, Hồ Quỳnh Hương nhận được lời mời tham gia giảng dạy tại chính ngôi trường mà cô gắn bó trong 4 năm qua. Mới đây, nữ ca sĩ cũng tiếp tục được mời làm giảng viên khoa nhạc nhẹ tại Nhạc viện TPHCM. 
Chia sẻ về công việc của mình, Hồ Quỳnh Hương tâm sự: "Tôi đã nhận được quá nhiều từ ngôi trường này. Tôi luôn tâm niệm mình là nghệ sĩ cũng là một chiến sĩ. Đó cũng chính là động lực để tôi không bao giờ làm điều gì sai, ảnh hưởng đến uy tín của trường và uy danh của thầy cô".
leftcenterrightdel
Trước khi theo đuổi đam mê ca hát và trở thành nghệ sĩ nổi tiếng, Hồ Trung Dũng từng có 5 năm làm giảng viên khoa Ngữ văn Đức của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. Hiện nay, ngoài thời gian dành cho âm nhạc, anh cũng cũng xuất hiện trên bục giảng với vai trò giảng viên thỉnh giảng. 
leftcenterrightdel
Thùy Chi từng là hiện tượng mạng được đông đảo khán giả trẻ yêu mến bởi giọng ca ngọt ngào, cao vút và vô cùng đặc biệt của mình. Tuy nhiên, nữ ca sĩ lựa chọn con đường trở thành giáo viên piano cho một trung tâm nghệ thuật tại Hà Nội. Với Thùy Chi, trở thành giáo viên dạy nhạc không phải là ngã rẽ mà là mơ ước từ nhỏ. Lòng say mê âm nhạc và tình yêu trẻ thơ cũng là những lý do khiến cô theo sự nghiệp giáo dục. 


Theo Dân trí