Cái tên Chí Tài không xa lạ gì với khán giả Việt Nam, thậm chí còn rất gần gũi. Mới đây, anh đã có những chia sẻ khá thẳng thắn về tình trạng nhiều người trẻ hiện nay sẵn sàng đánh đổi bản thân để được nổi tiếng.

 


Với quan điểm nghề diễn không phải là nghề dành cho tất cả mọi người, bởi sự chọn lọc của nó gắn với các tố chất mà không phải ai cũng có được. Với Chí Tài, mỗi vai diễn là một thử thách và cũng là một cơ hội mà người diễn viên cần có tài năng, ý chí để vượt qua. Và khi đã trở thành một cây hài nổi tiếng, Chí Tài vẫn tâm niệm con đường phía trước của mình luôn cần sự nỗ lực để khẳng định mình trong lòng khán giả.

Nói về hiện trạng nhiều diễn viên trẻ hiện nay vẫn thiếu đất diễn dù nhu cầu là rất lớn, Chí Tài nhắn nhủ: “Nghệ thuật là lĩnh vực của sự thăng hoa, của cái đẹp và sự sáng tạo không ngừng. Và diễn viên là người của công chúng nên vầng hào quang vây quanh bạn khi bạn thành công sẽ không xa lạ với bạn, nhưng bạn cần nhớ: diễn viên là nghề có tính chọn lọc khắt khe và đào thải khốc liệt.  Khi nhìn vào những người diễn viên ngôi sao, bạn phải hiểu được họ phải trải qua một quá trình. Có người thành công rất nhanh nhưng có người phải rất lâu mới có cơ hội thể hiện bản thân. Cơ hội có được lại rất vô chừng, cũng có thể là sự may mắn, nhưng theo tôi do duyên số là nhiều nhất. Thay vì cứ loay hoay tìm một vai diễn mãi không thành, bạn trẻ nên tự đánh giá lại khả năng của mình để thấy có nên đi theo nghề diễn viên hay không.”

Là một người gạo cội trong nghề, có quan điểm rõ ràng về nghệ thuật, coi nghề diễn như bạn đời, Chí Tài thừa nhận bản thân anh chưa từng đánh đổi điều gì để có được vị trí như ngày hôm nay. Anh cảm thấy thất vọng trước tình trạng đổi thân lấy vai diễn của một số các bạn trẻ muốn nổi tiếng nhanh: “Với cá nhân tôi, từ khi vào nghề đến nay, tôi chưa từng đánh đổi bất cứ thứ gì. Nếu có chăng, tôi đã đánh đổi rất nhiều thời gian cho nghệ thuật. Cũng có lẽ do tôi ăn ở hiền lành, không hại ai mà còn giúp đỡ nhiều người, nên vẫn còn được rất nhiều khán giả yêu thương. Tôi rất ghét kiểu nhiều người trẻ hiện nay sẵn sàng đánh đổi bản thân để được nổi tiếng, làm xấu đi hình ảnh của một người nghệ sĩ chân chính. Nếu bạn có khả năng diễn xuất và sự nỗ lực sáng tạo không ngừng, bạn có thể vượt qua mọi trở ngại. Không hiếm những diễn viên khởi đầu từ một ‘con vịt xấu xí’, một tuổi thơ bất hạnh…, nhưng nhờ có tố chất, đam mê và ý chí chinh phục, họ đã trở thành ngôi sao. Nếu là nhà sản xuất, tôi sẵn sàng trao cơ hội cho những diễn viên trẻ có phẩm chất và tài năng để giúp họ phát triển mà không cần trả ơn bất kỳ điều gì”.

Chia sẻ với các bạn trẻ khi làm giám khảo chương trình Truyền hình thực tế “Tôi là diễn viên”, anh cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và thích thú khi được mời làm giám khảo cho cuộc thi này, vì tôi mong muốn có thể tìm ra những tài năng lớn để nền điện ảnh nước nhà ngày càng phát triển. Ngoài việc học cách thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt, các bạn trẻ cũng nên chú tâm vào giọng nói và ngoại hình của mình”.

Có thể nói Chí Tài là một người may mắn khi sớm bén duyên với sân khấu, bén duyên với những vai diễn hài hước để xây dựng cho mình một tên tuổi chắc chắn trong lòng khán giả hâm mộ. Nhưng, với người nghệ sĩ, chỉ may mắn thôi có lẽ chưa đủ. Gần 20 năm làm nghề, từng trải qua nhiều cung bậc vui buồn cùng nghề nghiệp, cùng những được – mất cá nhân, nhưng điều mà những người yêu quý Chí Tài ghi nhận đó là sự cố gắng, tận tâm và luôn học hỏi không ngừng. Mong rằng những cống hiến của anh với nghề ngày một nhiều, ngày một chín hơn để có thể tìm ra những tài năng lớn giúp nền điện ảnh nước nhà phát triển.

 

Theo Người tiêu dùng

.