Cảnh cưỡng bức thật từng gây sốc cả thế giới để lại di chứng tâm lý nặng nề cho diễn viên nhiều thập kỷ bất ngờ được chia sẻ trở lại sau khi đạo diễn của nó qua đời. Bernardo Bertolucci, nhà làm phim người Ý, tác giả của "Last Tango In Paris" qua đời ngày 26/11 ở tuổi 77 sau nhiều năm chống chọi với ung thư và sống trên xe lăn. 

Sự nghiệp của ông kéo dài hàng chục năm với nhiều giải thưởng cùng những phim kinh điển. Tuy nhiên, có một vết nhơ không thể gột rửa khi bộ phim "Last Tango In Paris" ông đạo diễn năm 1972 có cảnh diễn viên bị cưỡng bức thật. Bernardo Bertolucci đã thừa nhận điều này cách đây 2 năm và đã bị cả Hollywood lên tiếng tẩy chay. 

Phim xoay quanh một người đàn ông góa người Mỹ do Marlon Brando đóng. Paul bắt đầu cuộc phiêu lưu tình ái với Jeanne (Maria Schneider đóng) - một phụ nữ trẻ Paris. Bộ phim "Last Tango In Paris" khi công chiếu đã gây sốc cả thế giới với những cảnh nóng táo bạo. 

Tại thời điểm đóng phim, Marlon Brando đã 48 tuổi còn Maria Schneider khi ấy mới 19 tuổi. Mãi sau này đạo diễn Bernardo Bertolucci thừa nhận rằng ông đã bàn bạc với Marlon Brando trước khi bấm máy để diễn cảnh này thật nhất mà chưa hề có sự đồng ý của Maria Schneider. Nữ diễn viên trẻ khi ấy đã thừa nhận cô khóc thật khi diễn cảnh này và thực tế Maria Schneider đã bị cưỡng bức thật khi đóng phim. 

leftcenterrightdel
 Maria Schneider bị cưỡng bức thật khi đóng phim. 

Maria Schneider qua đời năm 2011 ở tuổi 58 vì ung thư vú. Bà từng trả lời Daily Mail năm 2007 rằng cảnh quay trên không hề có trong kịch bản. Sau khi đóng máy, Maria Schneider không nói chuyện với cả đạo diễn Bernardo Bertolucci và Marlon Brando vì ký ức kinh hoàng từ vai diễn. Cho đến khi qua đời Maria Schneider vẫn chưa tha thứ cho họ.

"Họ chỉ nói với tôi cảnh đó trước khi quay bởi nó không có trong kịch bản. Marlon nói với tôi: ‘Maria, đừng lo, chỉ là phim thôi mà'. Nhưng với tôi đó là cảnh quay kinh hoàng, tôi đã khóc thật khi diễn. Tôi có cảm giác như lúc đó mình bị cả Marlon và Bertolucci cưỡng hiếp. Sau cảnh đó, Marlon không hề xin lỗi tôi. Cũng may mà cảnh đó chỉ quay một lần duy nhất", nữ diễn viên quá cố từng chia sẻ với truyền thông.

Khi sự thật được tiết lộ, gần như cả Hollywood lên tiếng chỉ trích Bertolucci cũng như kêu gọi tẩy chay phim của đạo diễn này. Các diễn viên hạng A như: Jessica Chastain, Anna Kendrick, Chris Evans... đều cho rằng cảnh quay này thật đáng xấu hổ và cách làm của đạo diễn Bertolucci là không chấp nhận được.

Nhiều năm sau đó Maria Schneider chia sẻ với các phóng viên rằng bộ phim đã "huỷ hoại đời tôi" và đóng "Last Tango In Paris" là nỗi ân hận nhất trong đời cô. Sau này Bertolucci thừa nhận rằng cảnh quay trên đã được dàn xếp từ trước mà Maria Schneider không hề biết. Bertolucci muốn Maria Schneider diễn cảnh đó bằng phản ứng bản năng của một cô gái khi bị cưỡng bức chứ không phải tư cách diễn viên. 

Theo Mai Linh/ Vietnamnet