Bayern Munich phải ghi ít nhất 2 bàn ở lượt về nếu muốn lật ngược tình thế. Đó không phải nhiệm vụ đơn giản cho nhà đương kim vô địch châu Âu khi Robert Lewandowski chưa trở lại. Họ cũng không thể ào ạt tấn công khi vẫn phải cảnh giác sự nguy hiểm của Kylian Mbappe và Neymar, với bài học nhớ đời từ thất bại ở lượt đi.

Chơi trên sân nhà, Paris Saint-Germain không phòng ngự kiểu chịu trận như lần đối đầu trước. Hai ngôi sao tấn công của đội bóng Pháo tiếp tục làm khổ hàng thủ Bayern Munich. Cột dọc, xà ngang và sự xuất sắc của Manuel Neuer giúp đội bóng của HLV Hansi Flick không thủng lưới ở hiệp đầu tiên.

leftcenterrightdel
Neymar bỏ lỡ nhiều cơ hội. 

Bayern tấn công không hay bằng đối thủ. Số cơ hội nguy hiểm của đội khách ít hơn, tuy nhiên họ mới là những người ghi bàn trước. Các cổ động viên PSG càng thêm nuối tiếc, bởi bàn thắng của đội bóng Đức đến ngay sau khi Neymar sút trúng cột dọc.

Maxim Choupo-Moting là người mở tỉ số cho Bayern Munich ở phút 40 từ một cú đánh đầu cận thành. Đây là bàn thắng thứ hai của tiền đạo người Cameroon trong 2 lần đối đầu PSG, nhiều hơn cả số pha lập công mà anh thực hiện khi còn khoác áo đội bóng Pháp ở Champions League.

leftcenterrightdel
Choupo-Moting thắp hi vọng cho Bayern. 

Hiệp 2 diễn ra với nhịp độ chậm rãi hơn. Với tỉ số hòa 3-3, PSG chỉ còn lợi thế bàn thắng sân khách. Do vậy, các học trò của HLV Mauricio Pochettino cố gắng kiểm soát, chơi cầm chừng để hạn chế mối đe dọa từ Bayern Munich. 

Đội khách dù cầm bóng nhiều hơn nhưng lại gặp khó khăn trong việc tạo cơ hội. Hàng phòng ngự PSG chỉ phải chịu sức ép lớn trong khoảng 10 phút cuối khi Bayern Munich phải dốc toàn lực tấn công.

Đội bóng Đức liên tục nhồi bóng vào vòng cấm đối thủ, nhưng phương án tấn công của Bayern không hiệu quả. Thậm chí, thủ môn Keylor Navas của PSG cũng không phải vất vả cản phá. 

Bayern giành chiến thắng 1-0 ở lượt về. Sau 2 lượt trận, 2 đội hòa nhau với tỉ số 3-3 nhưng PSG giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Theo VTC