Sòng phẳng mà nói, nhiệm vụ giành 3 điểm trước U23 Thái Lan không dễ với thầy trò HLV Park Hang Seo, sau màn thể hiện kém thuyết phục ở trận thắng U23 Indonesia. 

Đáng lo ngại hơn, U23 Thái Lan đang chơi rất vào "phom", lấy chọn 6 điểm trước Indonesia và Brunei, ghi 12 bàn thắng và giữ trắng lưới.

Cách biệt hiệu số +12 và +7 với đối thủ đẩy U23 Việt Nam vào thế khó, chỉ còn cách đánh bại U23 Thái Lan mới đảm bảo chắc chắn có vé dự VCK U23 châu Á 2020.
leftcenterrightdel
U23 Việt Nam có trận đấu rất khó khăn trước Indonesia, nhưng đã rút ra được nhiều bài học. Ảnh S.N 

Theo HLV Park Hang Seo, ông và các học trò đã rút ra được những bài học xương máu để hoàn thiện mình, trước khi đụng độ Thái Lan. Nhưng cách nào để hạ được người Thái, giữa lúc họ thể hiện sự toàn diện, hợp lý về lối chơi, hiệu quả?

Mối ưu tiên đầu tiên của HLV Park Hang Seo là việc học trò phải tìm được "bản ngã" cho chính mình. Rõ ràng lộ ra những sai số như 2 trận đầu tiên là điều tối kỵ đối với U23 Việt Nam khi đối đấu với người Thái. 

leftcenterrightdel
Gặp U23 Thái Lan là một thử thách lớn với U23 Việt Nam... Ảnh S.N  
Vấn đề ở chỗ, thầy Park dường như đang không có những con người ưng ý nhất, chơi với phong độ hoàn hảo nhất để bảo đảm không mắc lại sai số. Trên hàng công, Đức Chinh, Thanh Bình chơi thiếu hiệu quả, còn đội trưởng Quang Hải có dấu hiệu quá tải, mất cảm xúc để sáng tạo. Hai trận gặp Brunei và Indonesia, U23 Việt Nam cũng chưa gặp sức ép lớn từ đối thủ nên khó đánh giá được sự chắc chắn của hàng phòng ngự.

Chỉ với thời gian nghỉ 2 ngày, dù có những bài học được rút ra, U23 Việt Nam cũng không thể khắc phục hết các vấn đề. Tuy nhiên, điều mà HLV Park Hang Seo vẫn luôn tin tưởng vào các học trò là tinh thần thi đấu, cùng khả năng vượt khó.

Nên nhớ, dưới thời thầy Park, từ U23 Việt Nam tới tuyển Việt Nam đều chơi rất hay mỗi khi bị đẩy vào tình thế đối mặt thách thức lớn. Cho nên, thêm một lẫn nữa, ý chí vượt khó và tinh thần là điểm tựa hi vọng để U23 Việt Nam "lột xác".

leftcenterrightdel
Nhưng Quang Hải và các đồng đội tin tưởng sẽ vượt qua. Ảnh S.N 
Ông Park Hang Seo có thể điều chỉnh nhân sự để tạo ra hiệu quả cao nhất. Vì thế, Đình Trọng nhiều khả năng xuất trận đá chính, thay vì chỉ làm cascadeur từ hiệp 2. Chiến lược gia người Hàn cũng cân nhắc khả năng "cất" Đức Chinh hay Thái Quý, bởi U23 Việt Nam cần làm mới con người lẫn lối chơi, nhằm tìm ra phương án khắc chế đối thủ.

Một trận đấu không dễ với thầy trò HLV Park Hang Seo, nhưng hàng triệu người hâm mộ Việt Nam sẽ tiếp thêm sức mạnh cho U23 Việt Nam. Vì thế, tấm vé dự VCK U23 châu Á 2020 dẫu khó nhưng không phải là mục tiêu quá xa vời, bất khả thi đối với U23 Việt Nam.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Sinh, Thái Quý, Việt Hưng, Tấn Tài, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 1-0

Theo vietnamnet