leftcenterrightdel
U23 Việt Nam sẽ lột xác trong trận đấu với Thái Lan?  

Đội bóng của HLV Park Hang Seo vừa trải qua trận đấu nhọc nhằn trước Indonesia, trong khi cũng trước Indonesia, Thái Lan từng thắng dễ đến 4-0. Tuy nhiên, trong bóng đá, không phải trận nào cũng giống trận nào, Thái Lan khi gặp U23 Việt Nam có thể sẽ khó đá hơn hẳn lúc đụng Indonesia. 

Nhiều người nói chiến thắng trước Indonesia là may mắn, nhưng may mắn chỉ đến với ai nỗ lực nhất, quyết tâm kiếm tìm nó nhất. Hiếm khi nào ta thấy một đội tuyển Việt Nam không còn chùn chân trước những pha vào bóng thô bạo của Indonesia, họ miệt mài đến những phút cuối cùng và thành quả đến như một lẽ dĩ nhiên.

Dẫu U23 Thái Lan đang thể hiện bộ mặt vượt trội ở vòng loại lần này với những chiến thắng cách biệt trước Indonesia hay Brunei nhưng với các cầu thủ, họ tin rằng Park Hang Seo sẽ là công thức để người Việt hóa giải sức mạnh của người Thái.

Vấn đề lớn nhất của nhiều cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại là kinh nghiệm, do ít được thi đấu quốc tế, cũng ít có chỗ chính thức ở các CLB. Một khi kinh nghiệm đang dày dặn hơn, bản lĩnh đang được nâng lên, nhờ chiến thắng phút chót trước đối thủ khó chịu Indonesia, cầu thủ của U23 Việt Nam sẽ khác.

Khi có thêm kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc, nhiều vị trí của chúng ta sẽ hợp lý hơn trong các pha xử lý bóng, trước khi giúp cho toàn bộ hệ thống vận hành tốt hơn.

Đấy là chưa kể chúng ta có lợi thế sân nhà, một lợi thế rất quan trọng đối với các đội bóng trẻ, ở một giải đấu trẻ, và tâm thế của chúng ta hiện cũng đã khác hẳn trước đây, khi đối đầu với các đại diện của bóng đá Thái Lan.

U23 Việt Nam vất vả trước Indonesia không có nghĩa là chúng ta sẽ lại vất vả như thế trước Thái Lan, bởi trong bóng đá, chẳng có trận đấu nào giống trận đấu này. Hãy cứ đặt niềm tin vào cửa thắng của U23 Việt Nam.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan trong khuôn bảng K vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h tối nay, 26/3 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng; Tấn Sinh, Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Tài, Văn Hậu, Việt Hưng, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh, Việt Hưng.

U23 Thái Lan: Nareechan, Wisechat, Leeaoh, Worachit, Kaman, Promsupa, Tasa, Ballini, Kittipong; Wisarut, Supachai.

Tuệ Anh(T/h)