leftcenterrightdel
Chờ đợi những bàn thắng đến với U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay. Ảnh: Lê Đình 

Ở trận ra quân U23 Jordan đã đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên với tỷ số 2-1 để tạm vươn lên ngôi đầu bảng D với 3 điểm có được. Ở lượt trận cuối họ sẽ gặp U23 UAE, một đội bóng mạnh, chính vì vậy U23 Jordan rất quyết tâm để giành 3 điểm trước U23 Việt Nam. Nếu có một chiến thắng trước U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay, U23 Jordan sẽ chắc chắn giành vé vào vòng tứ kết mà không cần quan tâm đến cuộc đấu với U23 UAE ở lượt đấu cuối cùng.

Với đoàn quân của ông Park Hang Seo, mục tiêu tiên quyết là phải có điểm trước U23 Jordan nếu không muốn rơi vào tình trạng nguy hiểm. Nếu không giành được ít nhất 1 điểm trong trận đấu với U23 Jordan ở lượt trận này, U23 Việt Nam sẽ gần như mất quyền tự quyết giành vé vào vòng tứ kết kể cả việc chúng ta giành chiến thắng trước U23 CHDCND Triều Tiên ở lượt đấu cuối. Vì vậy, đoàn quân của thầy Park khát khao chiến thắng nhiều hơn đối thủ.

Trên bảng xếp hạng sau lượt trận thứ nhất, U23 Việt Nam đang tạm xếp thứ 2 sau U23 Jordan. Sở dĩ chúng ta xếp trên U23 UAE mặc dù hai đội đều đang có cùng 1 điểm và hiệu số bàn thắng như nhau là bởi U23 Việt Nam nhận số thẻ vàng (2) ít hơn UAE (3). Để giành quyền vào tứ kết, thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải thắng hai trận còn lại hoặc kiếm được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa).

leftcenterrightdel
U23 Việt Nam hướng tới mục tiêu tiên quyết là phải có điểm trước U23 Jordan. Ảnh: Lê Đình.

Nếu 23 Việt Nam có điểm trước U23 Jordan trong trận đấu diễn ra vào lúc 20h15 tối nay (13/1) thì cửa vào tứ kết sẽ mở ra với U23 Việt Nam. Trường hợp đội bóng của chúng ta có 3 điểm trong trận đấu này, ở lượt đấu cuối cùng với U23 CHDCND Triều Tiên chúng ta sẽ thi đấu với tâm thế thoải mái hơn.

Trong trường hợp đội bóng của thầy Park chỉ có được 1 điểm trước U23 Jordan mà UAE lại thắng Triều Tiên thì U23 Việt Nam sẽ đứng trước nguy cơ rất lớn. Ở lượt trận cuối Việt Nam sẽ phải thắng Triều Tiên bằng mọi giá và hy vọng UAE đánh bại Jordan.

Trên lý thuyết, U23 Việt Nam được đánh giá là ngang ngửa với đối thủ U23 Jordan. Trong khuôn khổ vòng chung kết của U23 châu Á, đây là lần thứ hai hai đội gặp nhau. Lần đầu tiên là tại vòng bảng U23 châu Á 2016, với phần thắng 3-1 nghiêng về U23 Jordan.  Với hai nền bóng đá cho đến nay bóng đá Việt Nam và Jordan đã 7 lần đụng độ ở tất cả các cấp độ của đội tuyển, từ ĐTQG, U23 đến U19. Jordan thắng 3, Việt Nam thắng 2 còn lại là 2 trận hòa.

Trước trận đại chiến này, HLV trưởng U23 Jordan đã dành những lời khen ngợi cho đối thủ của mình. HLV Abdel Qader cho rằng, U23 Việt Nam là một đội bóng mạnh, được tổ chức cực tốt. Hệ thống phòng ngự được tổ chức chắc chắn và các cầu thủ thi đấu rất kinh nghiệm.

leftcenterrightdel
 Bằng kinh nghiệm của mình thủ thành Bùi Tiến Dũng sẽ hóa giải những pha bóng nguy hiểm của U23 Jordan. Ảnh: Lê Đình

Được đánh giá không cao hơn đối thủ mà chúng ta đã chia điểm là U23 UAE, nhưng những gì mà U23 Jordan thể hiện ở trận ra quân thắng U23 CHDCND Triều Tiên cho thấy đây là một đội bóng mạnh. U23 Jordan có nhiều cầu thủ chơi kỹ thuật, tốc độ tốt. Trận ra quân cho thấy U23 Jordan họ chơi bài bản hơn so với UAE. Đặc biệt, đội bóng này sử dụng khá nhiều các đường chuyền dài vượt tuyến, hoặc tạt bóng từ hai biên.

Trận đấu tối nay giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan hứa hẹn sẽ là một đại chiến đỉnh cao cho khát khao giành lấy chiếc vé vào vòng tứ kết mà cả hai đội đang hướng tới.

Xuân Nha