Đó là Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và BTC giải Thai-League sẽ cho phép khán giả vào sân trở lại, theo dõi các trận bóng đá tại Thái Lan, dần tiến tới việc bình thường các hoạt động của làng túc cầu tại Thái Lan, giống như trước khi có dịch COVID-19.

Theo thông báo từ phía các bên có liên quan, từ ngày 2/3, khán giả sẽ trở lại với giải Thai-League và cúp FA của Thái Lan. Ban đầu, mỗi sân bóng sẽ đón số lượng người xem bằng khoảng 1/4 sức chứa của mỗi sân.

leftcenterrightdel
 Thái Lan sẽ cho phép khán giả trở các sân bóng đá từ ngày 2/3, như một đòn quan trọng cho chiến dịch chạy đua đăng cai vòng loại World Cup.

Sau đó, nếu tình hình khả quan hơn nữa, đồng thời sau khi xem xét việc các CLB và các sân bóng có làm tốt việc phòng dịch COVID-19, khi để cho khán giả trở lại sân hay không, FAT và BTC Thai-League sẽ tăng số lượng CĐV đến các sân lên con số khoảng 50% sức chứa của từng sân bóng.

Ông Karawee Priyanantakun, Quyền Giám đốc điều hành (GĐĐH) giải Thai-League nói: "Từ các vòng đấu diễn ra vào giữa tuần, khán giả sẽ được trở lại với các sân bóng. Tạm thời các sân sẽ đón số khán giả bằng 25% sức chứa của sân".

"Nếu các đội bóng tuân thủ các biện pháp được cơ quan chức năng đưa ra, thì theo thông tin từ phía Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, số lượng khán giả có thể được tăng lên đến 50% sức chứa của sân" - vị Quyền GĐĐH giải Thai-League nói thêm.

Thông tin bóng đá Thái Lan có thể đón khán giả trở lại được tung ra ở thời điểm rất quan trọng, khi Thái Lan đang chạy đua đăng cai vòng loại World Cup với UAE.

Trước đó, Thái Lan đã xin đăng cai 1 bảng của AFC Champions League 2021, là một điều kiện để AFC xem xét đối với các quốc gia muốn tổ chức vòng loại World Cup. Đội đang giúp FAT giành suất ưu tiên từ AFC đó là CLB Pathum United, đội xin đăng cai bảng F của AFC Champions League, nơi có đội Viettel của giải V-League tham dự. 

Hiện, so với UAE, Thái Lan nhận được sự ủng hộ của Malaysia và Indonesia, các đội tuyển e ngại thời tiết nắng nóng tại UAE, trong trường hợp phải đá vòng loại World Cup vào mùa Hè ở vùng Trung Đông.

Theo Dân trí