Lẽ ra giải thưởng này đã được công bố gần với thời điểm Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên danh hiệu QBV Việt Nam năm 2019 phải dời ngày công bố đến tận 26/5.
leftcenterrightdel
Quang Hải hiện là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019 
BTC giải thưởng cho biết danh tính của chủ nhân cho danh hiệu cá nhân quan trọng nhất trong năm của bóng đá nội, sẽ có trong đêm gala trao giải tại TPHCM, diễn ra vào buổi tối của ngày nói trên.

Hiện tại, Quang Hải đang là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu QBV năm nay, sau khi cầu thủ này vô địch V-League 2019 cùng CLB Hà Nội, cũng như được bầu là cầu thủ hay nhất V-League mùa giải trước. 

Ngoài ra, Quang Hải cũng là thành viên của đội tuyển U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30, diễn ra vào cuối năm ngoái. Cho dù ở giải đấu này, cầu thủ của CLB Hà Nội đá các trận cuối cùng, do chấn thương, nhưng anh vẫn có 1 năm thi đấu xuất sắc. 

Các đối thủ của Quang Hải trong cuộc đua đến giải thưởng QBV Việt Nam năm nay là Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Tuấn Anh.

Trong số này, Văn Quyết mất ưu thế vì không khoác áo đội tuyển quốc gia trong năm, trong khi Tuấn Anh lại không thành công trong màu áo CLB.
Theo Dân trí