Hãy cùng Báo Bảo vệ pháp luật điểm lại những tình huống đáng chú ý của trận đấu U22 Việt Nam và U22 Thái Lan.

leftcenterrightdel
Tiến Linh trở thành người hùng của U22 Việt Nam trọng trận đấu với 2 bàn thắng. Ảnh: Hải Cường

U22 Thái Lan nhập cuộc trận đấu tốt hơn U22 Việt Nam. Ngay phút thứ 5, họ đã mở tỷ số trận đấu khi thủ môn Văn Toản của U22 Việt Nam đón đường chuyền về nhưng phá bóng lên quá thấp, bóng đi trúng người Supachai bay vào khung thành U22 Việt Nam. Hai phút sau đó, ở phút thứ 7 U22 Việt Nam hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Việt Hưng treo bóng về phía góc gần và Tiến Linh đưa bóng chệch cột dọc góc xa.

leftcenterrightdel
 U22 Việt Nam nhận liên tiếp 2 bàn thua ngay 10 phút đầu trận đấu. Ảnh: Hải Cường

Phút thứ 11, U22 Việt Nam như bị dội một gáo nước lạnh khi U22 Thái Lan tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Ở tình huống này, Suphanat của U22 Thái Lan đã thoát xuống đón một cú bấm bóng từ cánh phải. Văn Toản băng ra phá bóng nhưng không thành công và Suphanat dễ dàng sút vào khung thành chỉ còn Tấn Sinh lui về.

Choáng váng sau hai bàn thua quá chóng vánh nhưng U22 Việt Nam thi đấu với quyết tâm cao. Phút thứ 15, niềm vui đã đến với "đoàn quân áo đỏ" khi Thanh Thịnh từ cánh trái tạt bóng vào và Tiến Linh đã rất khôn khéo chạy lọt qua khe giữa 3 cầu thủ Thái Lan để đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

leftcenterrightdel
Chúng ta có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 15. Ảnh: Hải Cường 

Những phút sau đó, U22 Việt Nam vẫn nỗ lực chơi tấn công. Phút thứ 18, HLV Park Hang Seo có sự điều chỉnh nhân sự khi tung Hà Đức Chinh vào sân thay cho Hồ Tấn Tài.

Phút thứ 23, đội bóng áo đỏ xuống biên trái khá tốt nhưng Hoàng Đức sút vọt xà lên trời ở góc sút hẹp. U22 Thái Lan tạo ra nguy hiểm ở phút thứ 34 khi họ được hưởng quả đá phạt ở cánh phải. Anon treo xoáy vào nhưng Văn Hậu bật cao đánh đầu phá bóng.

U22 Việt Nam đáp trả ở phút 35 khi Tiến Linh đã bất ngờ có cơ hội thoát xuống đối mặt thủ môn sau một pha bóng bổng, nhưng thủ môn Nont kịp băng ra phá bóng. Hai phút sau, phút 37 Hoàng Đức và Hà Đức Chinh liên tiếp có những pha tranh chấp nỗ lực trước khi Hùng Dũng tung cú sút xa nhưng bóng đi quá nhẹ. Sau pha bóng này Hà Đức Chinh có dấu hiệu bị đau. 

leftcenterrightdel
 Hà Đức Chinh có dấu hiệu bị đau. Ảnh: Hải Cường

Phút thứ 42 Hoàng Đức xuất sắc thoát xuống bên cánh phải nỗ lực đưa bóng vào khu vực vòng cấm trước khi bị Wisarut kéo ngã sát vòng cấm. Trợ lý Lee Young-jin phản ứng về pha bóng này và đã bị trọng tài rút thẻ vàng. Phút thứ 45+3 hiệp 1 kết thúc khi U22 Thái Lan tạm dẫn trước U22 Việt Nam 2-1.

Hiệp 2 bắt đầu và U22 Việt Nam chơi khởi sắc hơn so với hiệp 1. Phút 50 Trọng Hoàng đưa bóng cho Hùng Dũng thoát xuống cánh phải và căng ngang bóng đi thấp vào trong. Thủ môn Nont khống chế được bóng trước khi 2  tiền đạo U22 Việt Nam băng vào.

Phút thứ 65, Hà Đức Chinh thoát xuống cánh trái trước khi mớm bóng cho Tiến Linh băng xuống căng ngang, nhưng không cầu thủ Việt Nam kịp đón bóng. U22 Thái Lan phản công ngay lập tức nhưng cú sút bị Văn Toản cản được.

leftcenterrightdel
 U22 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng B. Ảnh: Hải Cường

Việt Nam đứng trước cơ hội lớn khi phút thứ 69, khi Tiến Linh bị Chatchai ngáng chân ngay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Các cổ động viên Việt Nam trên sân vỡ òa vui mừng. Tuy nhiên, niềm vui sớm bị dập tắt khi Tấn Sinh thực hiện cú sút và bị Nont cản trước khi Đức Chinh đá bồi lên trời.

May mắn mỉm cười với U22 Việt Nam khi xác định thủ môn đội bạn đã phạm luật trước khi cản được cú sút phạt đền, và trọng tài yêu cầu U22 Việt Nam đá lại quả phạt 11m này.  Lần này được giao trọng trách đá lại quả phạt 11m và anh đã tực hiện tốt cú sút khi đánh lừa được thủ môn Nont đưa bóng vào lưới U22 Thái Lan, quân bình tỷ số 2-2 cho U22 Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Trợ lý của ông Park nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Ảnh: Hải Cường

Với kết quả này là an toàn để U22 Việt Nam giành chiếc vé vào bán kết nhưng có vẻ HLV Park Hang Seo không muốn đội bóng của mình chơi phòng ngự. U22 Việt Nam chơi tấn chơi tấn công và có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành U22 Thái Lan. Phút 79 U22 Việt Nam hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Hùng Dũng đưa bóng cắt mặt cầu môn nhưng không cầu thủ U22 Việt Nam tận dụng được để ghi bàn. Phút 85 Tấn Sinh đã rất thoải mái bật lên đánh đầu từ quả phạt góc nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành U22 Thái Lan.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2 và đội bóng của HLV Park Hang Seo bất bại tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30. U22 Việt Nam có 4 trận thắng 1 trận hòa và có 13 điểm, đứng đầu bảng B giành 1 vé vào trận bán kết. Chiếc vé còn lại thuộc về U22 Indonesia với 12 điểm có được. U22 Indonesia chỉ nhận một trận thua duy nhất trước U22 Việt Nam tại vòng bảng. U22 Thái Lan nói lời chia tay giải đấu với 10 điểm có được và đứng ở vị trí thứ 3 bảng đấu.

leftcenterrightdel
 Trọng tài chính trận đấu tham khảo ý kiến trọng tài biên trước khi cho U22 Việt Nam đá lại quả phạt 11m.Ảnh: Hải Cường

Tại bảng A, một chiếc vé vào vòng sau đã được xác định sớm cho U22 Myanmar. Bất ngờ đã xảy ra khi U22 Campuchia đã đánh bại U22 Malaysia để giành chiếc vé vào vòng sau. Đây là chiếc vé lịch sử bởi lần đầu tiên bóng đá Campuchia vượt qua được vòng bảng để góp mặt tại trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games.

Như vậy, sau khi trận U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã xác định được đối thủ của mình trong trận bán kết diễn ra vào ngày 7/12 tới đây đó là U22 Campuchia. Chúng ta chờ đợi một trận Derby lịch sử đầu tiên của bóng đá Đông Dương đầu tiên tại một kỳ SEA Games.

Xuân Nha