Một trong những gương mặt tiến bộ thần tốc nhất là tiền vệ Nguyễn Hai Long của CLB Than Quảng Ninh. Thế chỗ của tiền vệ Hải Huy dính chấn thương rất nặng, Hai Long sau đó gần như bước ra từ chốn vô danh, toả sáng rực rỡ ở giai đoạn đã qua của V-League, để khẳng định giá trị của mình. 

Chính HLV Park Hang Seo cũng đánh giá rất cao năng lực của Hai Long, và khả năng cầu thủ này trở thành trụ cột của đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games vào năm sau là khả năng cao. 

Chơi đúng ngay vị trí của Hải Huy, Hai Long giúp CLB Than Quảng Ninh giữ vững trục giữa, đồng thời ghi những bàn thắng rất quan trọng cho đội bóng vùng mỏ, ở giai đoạn đã qua của V-League.

leftcenterrightdel
Tiền vệ trẻ Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh) nằm trong nhóm những cầu thủ được HLV Park Hang Seo khen ngợi.

Cũng chính từ sự tiến bộ của Hai Long, mà Than Quảng Ninh mạnh dạn cho Hải Phòng mượn cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân, bởi ở trung tâm hàng tiền vệ, đoàn quân trong tay HLV Phan Thanh Hùng vốn đã có Hai Long chơi tốt, khi cần có thể điều cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu (tức Kizito) vào giữa, nên không lo thiếu người ở vị trí này.

Năm nay mới 20 tuổi, tương lai vẫn còn rộng mở trước mắt Hai Long. Cầu thủ này sẽ còn tiến bộ thêm về mặt kinh nghiệm và cả thể chất, nếu như tiếp tục được rèn luyện thường xuyên ở môi trường V-League.

Gương mặt khác thi đấu rất hay ở giai đoạn đầu của V-League năm nay, dù trước đó gần như vô danh với người hâm mộ bóng đá trong nước, đó là tiền vệ Cao Văn Triền của Sài Gòn FC.

leftcenterrightdel
Cao Văn Triền đang góp công giúp Sài Gòn FC dẫn đầu V-League 2020, tính đến sau vòng 11.

Giá trị của Cao Văn Triền không nằm ở số bàn thắng, bởi anh không thi đấu ở vị trí chuyên săn bàn, mà thi đấu ở vị trí thuộc vào dạng lặng thầm nhất trên sân của mỗi đội bóng: Vị trí tiền vệ đánh chặn.

Thành tích bất bại sau 11 vòng đấu, cùng ngôi đầu bảng V-League của Sài Gòn FC ghi dấu ấn không nhỏ của Cao Văn Triền, khi cầu thủ này luôn tỏ ra rất linh hoạt ở tuyến giữa, giúp cho toàn bộ hệ thống của đội bóng thành phố luôn có sự liên kết và vận hành tốt.

HLV Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn FC cũng từng tiến cử Cao Văn Triền cho một suất ở đội tuyển Việt Nam, sau màn trình diễn tốt của cầu thủ này tại V-League.

Dĩ nhiên, quyền quyết định thuộc về HLV Park Hang Seo, đồng thời không dễ chen chân vào tuyến giữa của đội tuyển vào lúc này, vốn đã có sẵn nhiều tiền vệ tài năng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hùng Dũng, Khắc Ngọc.

Dù vậy, cần đánh giá cao nỗ lực vươn lên của những cầu thủ vốn ít tên tuổi như Cao Văn Triền, đồng thời biết đâu anh vẫn có thể là phương án dự phòng hữu hiệu cho đội tuyển Việt Nam!

Theo Dân trí