Tại buổi gặp gỡ, Ryan Giggs đã chia sẻ kinh nghiệm suốt 25 năm thi đấu và 2 năm làm việc trong hệ thống quản lý ở Man Utd. Cựu cầu thủ Ryan Giggs đã thuyết trình về chặng đường từ cầu thủ lên huấn luyện viên, đồng thời chia sẻ về khía cạnh phát triển bóng đá và thể hiện quan điểm về định hướng chung của nền bóng đá Hà Tĩnh...

leftcenterrightdel
Ryan Giggs chia sẻ kinh nghiệm thi đấu và làm việc trong hệ thống quản lý

Trong buổi giao lưu và làm việc này, Ryan Giggs và PVF kỳ vọng mô hình hợp tác và phát triển bóng đá tại Hà Tĩnh sẽ được nhân rộng tại các địa phương trên cả nước. Tất cả đều nhằm hướng tới mục tiêu chung là đầu tư và hỗ trợ các tài năng trẻ bóng đá, góp một phần đưa nền bóng đá Việt Nam hòa nhập vào sân chơi lớn của khu vực, châu lục và thế giới

Ryan Giggs và PVF kỳ vọng mô hình hợp tác và phát triển bóng đá tại Hà Tĩnh sẽ được nhân rộng tại các địa phương trên cả nước. Tất cả đều nhằm hướng tới mục tiêu chung là đầu tư và hỗ trợ các tài năng trẻ bóng đá, góp một phần đưa nền bóng đá Việt Nam hòa nhập vào sân chơi lớn của khu vực, châu lục và thế giới…

leftcenterrightdel
 Cựu danh thủ đã dành nhiều thời gian trả lời việc phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Cựu danh thủ Man Utd đã dành nhiều thời gian để trả lời về việc phát triển bóng đá Việt Nam, đặc biệt là đào tạo bóng đá trẻ. Ryan Giggs cho rằng, ở độ tuổi các em không nên đưa quá nhiều kỹ thuật hay chuyên môn áp dụng mà hãy để cho các em được tự nhận thức lối chơi và các lỗi sai ở trên sân. Huấn luyện viên cần hiểu được cầu thủ của mình và để cho các em được thoải mái thể hiện phong cách.

Được biết, bóng đá phong trào và bóng đá học đường là nền tảng cho sự phát triển của bóng đá đỉnh cao. Bằng kinh nghiệm chuyên môn và tâm huyết của mình, Ryan Giggs cùng Giám đốc Kỹ thuật PVF, Philippe Troussier đang xây dựng chiến lược nhằm hướng tới mục tiêu Việt Nam có thể góp mặt tại Olympics Paris 2024 và VCK World Cup 2030.

leftcenterrightdel
Người hâm mộ bóng đá và fan MU có dịp giao lưu trực tiếp với thần tượng

Trong vai trò Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá PVF, Ryan Giggs đảm nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo HLV, tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào tạo bóng đá số 1 Việt Nam, sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới.

Được biết, ngoài việc tài trợ cho giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, mỗi năm PVF xem xét tài trợ từ 50-80 trường cho mỗi địa phương nhằm trang bị cầu môn, bóng, lưới.

leftcenterrightdel
 Đông đảo học sinh tham gia buổi giao lưu

Trước đó, ngày 7.5 cựu cầu thủ Man United Ryan Giggs đã đến CLB Sông Lam Nghệ An tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An và dành nhiều thời gian giao lưu với các lãnh đạo, HLV và cầu thủ xứ Nghệ.

 
Đặng Thùy