Trước khi chia tay Văn Hậu, Heerenveen đã mất lực lượng khá nhiều do hết hạn hợp đồng cũng như nhiều cầu thủ ra đi. Gánh nặng kinh tế khiến họ không giữ chân được nhiều cầu thủ quan trọng và Heerenveen buộc phải có thêm những bổ sung quan trọng.

Báo giới Hà Lan cho biết Heerenveen sẽ có thêm tân binh tuần này. Tờ Fean Online chia sẻ: “Sau khi lấy được tiền vệ Sieben Dewaele và thủ môn Erwin Mulder, một trung vệ sẽ cập bến SC Heerenveen trong tuần này”.

Tân binh mới của Heerenveen là trung vệ Dino Arslanagic. Cầu thủ người Bỏ sinh năm 1993 và vừa hết hợp đồng với CLB KAA Gent, anh sẽ chuyển đến Heerenveen với tư cách là cầu thủ tự do.

leftcenterrightdel
Dino Arslanagic sẽ là sự bổ sung quan trọng ở hàng thủ cho Heerenveen 

Ngày 31/7, Heerenveen chính thức thông báo chiêu mộ thành công cầu thủ Sieben Dewaele. Cầu thủ trẻ người Bỉ tới Heerenveen theo dạng cho mượn từ CLB Anderlecht.

Dù có vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự nhưng Sieben Dewaele lại thi đấu khá hay trong vai trò hậu vệ trái ở mùa giải trước. Anh đã có tới 15 trận ra sân cho Anderlecht ở vị trí hậu vệ trái ở mùa giải trước. Bản thân Heerenveen đang rất bí người, nên họ đang cần một cầu thủ đa năng như vậy.

Ngoài vị trí hậu vệ cánh, Heerenveen cũng tìm xong thủ môn mới. Họ đã chiêu mộ thủ thành Erwin Mulder từ Swansea theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng của thủ thành người Hà Lan vừa hết hạn với Swansea.

Sau khi Văn Hậu hết hợp đồng, người bạn thân của anh ở Heerenveen là Chidera Ejuke cũng sắp ra đi vì có nhiều đội bóng quan tâm. Chân sút người Nigeria được chào giá khoảng 10 triệu euro.

Một số đội bóng ở Italia, Pháp và Trung Quốc đều nhắm tài năng trẻ của Heerenveen. Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra chưa đồng ý vì chưa đạt được mức giá mà ông yêu cầu.

Trước mùa giải mới Heerenveen có trận giao hữu và để thua NAC 0-1. Đây là trận đấu mà HLV Johnny Jansen dùng nhiều cầu thủ trẻ, nhất là những đồng đội cũ của Văn Hậu ở Jong Heerenveen.

Theo Dân trí